(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) UBND tỉnh vừa có Kế hoạch số 50 về việc tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ xây dựng nông thôn mới (NTM) các cấp, giai đoạn 2017 - 2020 tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: 20 tỷ đồng để nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ xây dựng nông thôn mới

(VH&ĐS) UBND tỉnh vừa có Kế hoạch số 50 về việc tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ xây dựng nông thôn mới (NTM) các cấp, giai đoạn 2017 - 2020 tỉnh Thanh Hóa.

Với mục đích nâng cao nhận thức, kiến thức, trình độ chuyên môn, năng lực - kỹ năng quản lý, điều hành và thực thi của cán bộ xây dựng NTM ở các cấp và cán bộ trong hệ thống chính trị, từ đó xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực để triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2017 - 2020. Đồng thời triển khai các văn bản, chính sách mới của Trung ương, của tỉnh; triển khai các nội dung liên quan đến cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp phục vụ mục tiêu giảm nghèo bền vững và xây dựng NTM; phấn đấu đến năm 2020 có 100% cán bộ chuyên trách xây dựng NTM các cấp, 70% cán bộ trong hệ thống chính trị tham gia chỉ đạo xây dựng NTM được bồi dưỡng, tập huấn kiến thức xây dựng NTM. Thông qua tập huấn, bồi dưỡng giúp cho đội ngũ cán bộ xây dựng NTM các cấp có thêm kiến thức, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo ở các địa phương tiêu biểu trong và ngoài tỉnh để nâng cao chất lượng thực hiện xây dựng NTM trên địa bàn công tác.

Đối tượng tham gia lớp tập huấn là thành viên ban chỉ đạo xây dựng NTM cấp tỉnh, cấp huyện và cấp cơ sở; cán bộ của các sở, ngành, đoàn thể được giao nhiệm vụ thực hiện các nội dung của chương trình xây dựng NTM; cán bộ văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM cấp tỉnh, cấp huyện và cấp cơ sở. Thời gian tập huấn từ 4 đến 5 ngày, trong đó có 1 ngày đinghiên cứu thực tế.

Theo kế hoạch, tổng số học viên tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng giai đoạn 2017 - 2020 là 12.697 người với 159 lớp. Dự kiến, kinh phí cho các lớp tập huấn, bồi dưỡng hơn 20 tỷ đồng, được trích từ nguồn ngân sách nhà nước.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]