(vhds.baothanhhoa.vn) - Tính đến nay, tỉnh Thanh Hóa có 59 tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài đã được cấp giấy đăng ký hoạt động và đang thực hiện 49 chương trình, dự án viện trợ, giá trị giải ngân năm 2019 đạt hơn 7 triệu USD và tổng số lượt người hưởng lợi khoảng 1,7 triệu lượt người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hoá dẫn đầu về vận động thu hút viện trợ phi chính phủ nước ngoài

Tính đến nay, tỉnh Thanh Hóa có 59 tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài đã được cấp giấy đăng ký hoạt động và đang thực hiện 49 chương trình, dự án viện trợ, giá trị giải ngân năm 2019 đạt hơn 7 triệu USD và tổng số lượt người hưởng lợi khoảng 1,7 triệu lượt người.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và đại diện các tổ chức phi chính phủ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Thanh Hóa là tỉnh nằm ở cửa ngõ giao lưu giữa Bắc bộ và Trung bộ của Việt Nam; có hệ thống giao thông thuận lợi và đa dạng với đầy đủ các loại hình gồm: Đường sắt, đường bộ, đường thủy và hàng không. Là một tỉnh nghèo, nguồn nội lực trong tỉnh còn hạn chế. Song với việc coi trọng tăng cường hoạt động kinh tế đối ngoại để thu hút nguồn lực quốc tế; trong đó chú trọng tập trung các hoạt động kêu gọi đầu tư nước ngoài (FDI), hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và viện trợ phi chính phủ nước ngoài (NGO). Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có nhiều dự án viện trợ Phi Chính phủ. Riêng trong năm 2019, các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp đón tiếp và làm việc với 61 đoàn/571 lượt người từ các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài đến thăm, làm việc, khảo sát và triển khai chương trình, dự án viện trợ tại địa phương; tổ chức 43 chuyến đi làm việc xúc tiến, kiểm tra tiến độ, chất lượng các chương trình, dự án viện trợ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, các cơ quan chức năng trong tỉnh cũng đã đề nghị Ủy ban công tác về các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài bổ sung địa bàn hoạt động cho 6 tổ chức; gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy đăng ký cho 11 tổ chức; đề nghị cấp giấy đăng ký lập văn phòng dự án 1 tổ chức, cấp mới giấy đăng ký cho 1 tổ chức.

Có được điều đó là Thanh Hóa đã có những chính sách, và quản quản lý hoạt động của các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài tốt đảm bảo đúng quy định, không để ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Như vậy, với việc thuhút các chương trình, dự án viện trợ Phi Chính phủ nước ngoài phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội địa phương đã góp phần thực hiện mục tiêu xoá đói giảm nghèo, phòng tránh, giảm nhẹ rủi ro thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu...

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]