(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 23/7, Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị thẩm định đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2020. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm 2 sản phẩm OCOP được nâng hạng 5 sao, 12 sản phẩm đạt 3 sao

Chiều ngày 23/7, Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị thẩm định đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2020. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo đó, Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh đã rà soát, hướng dẫn hoàn thiện và tổ chức khảo sát thực tế tại các cơ sở. Đồng thời, hướng dẫn cho Tổ giúp việc tiến hành thẩm tra hồ sơ, đánh giá, chấm điểm dự thảo đối với các sản phẩm đăng kí đánh giá, xếp hạng. Đã có 28 sản phẩm của 5 huyện, thị xã, thành phố được các đơn vị trình đề nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó lựa chọn 20 sản phẩm đủ điều kiện trình Hội đồng cấp tỉnh đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2, năm 2020. Trong đó có 2 sản phầm đề nghị nâng hạng và 18 sản phẩm đề nghị đánh giá xếp hạng lần đầu.

Tại hội nghị, đại diện các địa phương và doanh nghiệp có các sản phẩm được đưa vào đánh giá, xếp hạng thuộc chương trình OCOP tỉnh năm 2020 đã giới thiệu chi tiết các chỉ tiêu về sản phẩm.

Doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm.

Tiếp đó, các thành viên hội đồng đáng giá, xếp hạng đã thảo luận, nghiên cứu, đánh giá và chấm điểm cho các sản phẩm tham gia chương trình theo các nội dung chấm điểm của Bộ tiêu chí Quốc gia. Kết quả, có 2 sản phẩm: Nước mắm, mắm tôm Lê Gia (Hoằng Hóa) được đánh giá nâng hạng 5 sao; 12 sản phẩm đạt 3 sao. 6 sản phẩm, gồm: Mắm ruốc chà Lê Gia và Rượu đông trùng hạ thảo Lạch Trường của huyện Hoằng Hóa; mắm cốt cá cơm Tĩnh Gia, mắm tép chưng thịt Tĩnh Gia, nước mắm thượng hạng Tác Huy của thị xã Nghi Sơn, nước ngâm rửa thực phẩm Fuwa 3E, Hội đồng sẽ xét chấm điểm đợt sau.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, Thanh Hóa là tỉnh có lợi thế về sản xuất nông nghiệp với nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng, Chương trình OCOP chính là động lực để nâng tầm thương hiệu các sản phẩm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đề nghị, sau hội nghị, đối với các sản phẩm OCOP đã được đánh giá xếp hạng cấp tỉnh, các chủ thể cần tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã, nhãn hiệu để thể hiện được tiêu chuẩn vừa được Hội đồng cấp tỉnh công nhận. Đối với 6 sản phẩm chưa được Hội đồng cấp tỉnh chấm điểm, cần tiếp tục hoàn thiện, đổi mới để được đánh giá cao trong những đợt chấm điểm tiếp theo. Giao sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền về các sản phẩm OCOP cấp tỉnh; các địa phương cần xây dựng các sản phẩm OCOP trên tất cả các lĩnh vực nhằm tuyên truyền, quảng bá và nâng tầm các sản phẩm lợi thế của tỉnh, hoàn thành Chương trình OCOP theo mục tiêu đề ra.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]