(vhds.baothanhhoa.vn) - Thịt ba chỉ kho dừa là món ăn quen thuộc và hấp dẫn có vị thơm đậm đà, beo béo rất hợp với việc ăn cơm nóng giúp cải thiện bữa ăn và đem lại cảm khoái cho người thưởng thức, và tốt cho sức khỏe.

Thịt ba chỉ kho dừa

Thịt ba chỉ kho dừa là món ăn quen thuộc và hấp dẫn có vị thơm đậm đà, beo béo rất hợp với việc ăn cơm nóng giúp cải thiện bữa ăn và đem lại cảm khoái cho người thưởng thức, và tốt cho sức khỏe.

Thịt ba chỉ kho dừa

Ảnh: Internet

Cùi dừa đem kho cùng thịt ba chỉ, kích thích vị giác không chỉ ăn ngon mà còn có rất nhiều dưỡng chất, giúp tăng cường chức năng não bộ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch.

Người đầu bếp cần biết chọn những quả dừa khô cùi dày, trắng ngọt để tăng độ ngọt ngon. Đem dao sắt gọt hết lớp vỏ bám tiếp giáp giữa dừa cùi và vỏ rồi đem thải lát xéo cho bản dừa được to. Thịt ba chỉ chọn loại tươi ngon rồi đem thái vừa ăn đem ướp cùng cùi dừa chừng 25 phút cho ngấm đều với các gia vị là: muối, nước mắm, bột canh, tiêu sọ bột, hành tím bằm nhuyễn, và nước hàng ( Nước màu). Đem hành tím phi cùng mỡ cho thơm dậy mùi thì cho phần thịt heo và dừa đã ướp ở trên vào, đảo đều cho đến khi thấy thịt săn lại thì cho nước dừa xâm xấp nồi, rồi đậy nắp lại, nấu ở lửa lớn đến khi sôi. Khi nồi thịt kho sôi kỹ thì để lửa liu riu cho thịt và dừa thấm đều mới tắt bếp.

Nồi thịt kho dừa ngon và bắt mắt là nồi thịt có màu nâu vàng, thơm ngậy mùi dừa, món này để đưa cơm thì rất hợp và chuẩn vị, mỗi tuần được đôi bữa ăn món này sẽ thấy thú vị và ngon vô cùng.

Nguyễn Hữu Ngôn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]