(vhds.baothanhhoa.vn) - Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng của hệ thống các tổ chức tín dụng. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đã bám sát Công văn số 1117 ngày 24/2/2020, Thông tư số 01 ngày 13/3/2020, ban hành văn bản áp dụng toàn tổ chức về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là động thái tích cực của Tổ chức TCVM Thanh Hóa nhằm hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức tài chính vi mô Thanh Hóa hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng của hệ thống các tổ chức tín dụng. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đã bám sát Công văn số 1117 ngày 24/2/2020, Thông tư số 01 ngày 13/3/2020, ban hành văn bản áp dụng toàn tổ chức về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là động thái tích cực của Tổ chức TCVM Thanh Hóa nhằm hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Ngay khi nhận được Công văn số 1117 ngày 24/2/2020, Tổng Giám đốc Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại, ảnh hưởng của khách hàng đang vay vốn do dịch Covid-19 để thực hiện các nội dung: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, tạm giữ nguyên nhóm nợ đối với các khoản nợ có dư nợ gốc hoặc lãi đến kỳ hạn trả nợ trong khoảng thời gian từ 23/1/2020 đến 31/3/2020 do bị ảnh hưởng dịch Covid-19; triển khai cho vay bổ sung/ vay mới để khách hàng ổn định lại sản xuất, kinh doanh. Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã thiết kế gói sản phẩm vốn vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tổng gói hỗ trợ thực hiện chính sách cho vay này là 5 tỷ đồng. Thời gian áp dụng từ 10/3 đến 30/6/2020.

TCVM Thanh Hóa tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 13/3/2020, NHNN ban hành Thông tư 01 cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ. Trên cơ sở đó, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã khẩn trương nghiên cứu, ban hành Quyết định số 10 ngày 18/3/2020 về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01 ngày 13/3/2020 nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do dịch Covid-19. Tổng giám đốc đã chỉ đạo các CN/PGD bám sát thông tư của NHNN, rà soát danh sách khách hàng là đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhanh chóng hướng dẫn khách hàng làm những thủ tục cần thiết để ban giám đốc đưa ra những chính sách, giải pháp xử lý kịp thời.

Theo đó, các tiêu chí xác định khách hàng được thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ đã được xác định. Đó là các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 dẫn tới đình trệ, thu hẹp sản xuất kinh doanh, sụt giảm doanh thu, thu nhập dòng tiền của khách hàng và không có khả năng trả nợ đúng hạn theo thỏa thuận cho vay đã ký. Về thời hạn thực hiện cơ cấu nợ đối với nghĩa vụ trả nợ gốc hoặc lãi của hoạt động cho vay trong khoảng thời gian từ ngày 23/1/2020 đến ngày liền kề sau 3 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch Covid-19 và thời gian gia hạn nợ không vượt quá 12 tháng kể từ ngày cuối cùng của thời hạn cho vay.

Cùng cả nước chung tay phòng chống dịch, thấu hiểu sự ảnh hưởng đến đời sống và phát triển sản xuất kinh doanh của người dân, đặc biệt là nhiều người dân không có khả năng trả nợ đúng hạn nợ gốc hoặc lãi do sụt giảm doanh thu, thu nhập, việc Tổ chức tài chính vi mô triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng như: cơ cấu thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay các khoản nợ hiện hữu, giảm lãi vay các khoản cho vay mới, miễn giảm các loại phí, triển khai các chương trình, sản phẩm tín dụng phù hợp... để chia sẻ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, nhất là phụ nữ, nông dân, hộ nghèo, hộ cận nghèo khắc phục khó khăn chính là góp phần phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo công tác an sinh xã hội, đẩy lùi tình trạng tín dụng đen trên địa bàn.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]