(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước thềm Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Thanh Hóa đã khởi công, khánh thành đưa vào sử dụng nhiều công trình chào mừng. Các công trình này không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, mà còn tạo điểm nhấn cho tỉnh Thanh Hóa trong tương lai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trên những công trình chào mừng Đại hội Đảng

Trước thềm Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Thanh Hóa đã khởi công, khánh thành đưa vào sử dụng nhiều công trình chào mừng. Các công trình này không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, mà còn tạo điểm nhấn cho tỉnh Thanh Hóa trong tương lai.

Không khí thi công khẩn trương Đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn trước ngày khánh thành.

Những ngày đầu tháng 10, trong tiết trời chớm lạnh của mùa thu, từng cơn gió nhẹ tung bay lá cờ đỏ sao vàng trên những công trường còn thơm mùi sơn mới; như giục giã đôi tay người công nhân đẩy nhanh tiến độ các phần việc, để hoàn thành công trình được “chọn mặt gửi vàng” chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Có dịp đi tìm hiểu thực tế tại một số công trình, dự án trọng điểm như: Nhà máy chế biến sữa gạo lức giàu protein và Nhà máy chế biến nước dinh dưỡng tế bào mía do Công ty CP Mía đường Lam Sơn làm chủ đầu tư, chúng tôi được biết: Từ đầu năm 2020 đến nay, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến việc nhập, lắp đặt dây chuyền máy móc và chuyên gia chuyển giao sang chậm so với kế hoạch. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của đơn vị, đến nay, cả hai nhà máy này đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Trong đó, Dự án Nhà máy chế biến nước dinh dưỡng tế bào mía có công suất 120 triệu hộp/năm theo công nghệ châu Âu, tổng mức đầu tư dự án khoảng 200 tỷ đồng. Nhà máy chế biến sữa gạo lứt giàu protein với công suất 120 triệu hộp/năm. 2 công trình này được Công ty CP Mía đường Lam Sơn tổ chức khánh thành vào ngày 20/10/2020, là tấm lòng và trách nhiệm hướng gửi vềĐại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn và Khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn được triển khai trên diện tích 495,6 ha, ảnh hưởng đến 5 đơn vị hành chính là các phường: Quảng Tiến, Quảng Châu, Trung Sơn, Bắc Sơn và Trường Sơn, trong đó phường Trung Sơn có 7/7 khu phố với hơn 1.500 hộ bị ảnh hưởng. Dự án thực hiện theo hình thức đối tác công tư PPP (Công ty CP Tập đoàn Mặt trời), với tổng vốn đầu tư trên 1.473 tỷ đồng. Để bảo đảm theo đúng tiến độ, UBND TP Sầm Sơn đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan và các phường nơi có dự án đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là các hộ nằm trong vùng dự án chia sẻ khó khăn trước mắt, vì sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, thực hiện nghiêm túc công tác kiểm kê, bồi thường, GPMB. UBND thành phố cũng chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các phần việc như: Xây dựng phương án tái định cư; di chuyển công trình công cộng; chuyển đổi nghề nghiệp cho người lao động bị ảnh hưởng dự án... nhằm đẩy nhanh tiến độ GPMB, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.

Không khí thi công trên công trường thi công đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn cũng hối hả không kém. Có mặt tại đây, chúng tôi cảm nhận được mùi của những lớp nhựa đường thảm mới đang còn nghi ngút khói, những người công nhân đang miệt mài chạy đua với thời gian nhằm bảo đảm tiến độ thi công và chất lượng dự án. Công trình do Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi sơn và các khu công nghiệp làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 1.479 tỷ đồng. Để đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm hoàn thành dự án theo kế hoạch, các nhà thầu đã tập trung huy động các nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công. Công trình có vai trò quan trọng, thúc đẩy giao thương, cải thiện cảnh quan đô thị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và các địa phương. Chị Nguyễn Thị Đào, ở phường Hải Thượng (TX Nghi Sơn), chia sẻ: "Đây thật sự là công trình ý nghĩa mà bấy lâu nay người dân mong đợi. Càng thêm nhiều công trình ý nghĩa, diện mạo của địa phương, đời sống của người dân sẽ ngày càng tốt đẹp hơn. Người dân chúng tôi càng thêm phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp, tin tưởng vào sự thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025”.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, cho biết: Danh mục dự án tổ chức lễ khánh thành chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, gồm: Đường từ quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn thuộc tuyến đường từ Quốc lộ 1A đi cảng Nghi Sơn do Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi sơn và các khu công nghiệp làm chủ đẩu tư, với tổng mức đầu tư 1.479 tỷ đồng; Nhà máy sản xuất sợi dệt kết hợp với phát triển vùng nguyên liệu cây gai tại xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy do Công ty CP đầu tư phát triển sản xuất và xuất nhập khẩu An Phước đầu tư, với tổng mức đầu tư 634 tỷ đồng; Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn do Công ty CP gang thép Nghi Sơn làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 4.980 tỷ đồng; Nhà máy chế biến sữa gạo lứt giàu protein do Công ty CP Mía đường Lam Sơn làm chủ đầu tư với với tổng mức đầu tư 206 tỷ đồng; Nhà máy chế biến nước dinh dưỡng tế bào mía tại thị trấn Lam Sơn (Thọ Xuân) do Công ty CP Mía đường Lam Sơn làm chủ đầu tư với với tổng mức đầu tư 145 tỷ đồng.

Cùng với đó, có 3 dự án tổ chức khởi công, gồm: Đường từ TP Thanh Hóa đi Cảng hành không Thọ Xuân do Sở Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 3.068 tỷ đồng; Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn do Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 1.473 tỷ đồng (kết hợp tổ chức Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt - Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Sầm Sơn) (dự kiến tổ chức ngày 26/10); Dây chuyền 1 - Nhà máy xi măng Đại Dương do Công ty Xi măng Đại Dương làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 4.368 tỷ đồng (dự kiến tổ chức ngày 22/10).

Hiện nay các chủ đầu tư của các dự án đang xúc tiến các công việc liên quan để tổ chức lễ khởi công, khánh thành, gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đó là những công trình không chỉ góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân… mà còn thể hiện sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa trong tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển KT - XH, xây dựng Thanh Hóa trở thành một tỉnh giàu mạnh, văn minh và hiện đại. Đó cũng là đóa hoa tươi thắm dâng lên Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]