(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Doanh nghiệp muốn ổn định và phát triển bền vững không thể không xây dựng được nét văn hóa đặc trưng cho riêng mình. Huymobile là một trong số ít những doanh nghiệp phát triển đi lên nhờ xây dựng thương hiệu theo cách riêng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Văn hóa doanh nghiệp: Nhìn từ hệ thống bán lẻ điện thoại Huymobile

(VH&ĐS) Doanh nghiệp muốn ổn định và phát triển bền vững không thể không xây dựng được nét văn hóa đặc trưng cho riêng mình. Huymobile là một trong số ít những doanh nghiệp phát triển đi lên nhờ xây dựng thương hiệu theo cách riêng.

Lần đầu, tôi đến với Huymobile để tìm mua một chiếc điện thoại. Ngay khi tôi đến, các nhân viên nữ của cửa hàng chào đón rất niềm nở. Phía sau gian bán hàng là các kỹ thuật nam đang chăm chú cài đặt các phần mềm cho khách sau khi mua máy mới. Tôi nhận thấy, các nhân viên của cửa hàng cả nam và nữ đều mặc chung một màu áo đen có gắn biển hiệu của công ty. Điều đó đã giúp họ không bị lẫn giữa rất nhiều khách hàng đang vào ra mua điện thoại và máy tính bảng. Tiếc là lần ấy tôi đã không mang đủ tiền để mua chiếc điện thoại mà mình mong muốn. Nhưng tôi vẫn thấy vui vì cho đến tận lúc ra về, tôi vẫn được các nhân viên trao tặng những nụ cười hết sức thân thiện

Một lần khác, trong lúc đang chờ đến tháng lương để mua cho được “chú dế” trong mơ thì thật xui xẻo, chiếc điện thoại cũ của tôi hôm đó lại dở chứng không nghe lời làm cho lỡ mất mấy cuộc gọi quan trọng. Tôi nhớ có lần nghe ai đó nói về dịch vụ chăm sóc điện thoại miễn phí của Huymobile nên trên đường đi làm về, tôi đã rẽ vào cửa hàng điện thoại lần trước để nhờ kiểm tra hộ. Chiếc máy tưởng “vô phương cứu chữa” ấy chỉ trong ít phút các thợ kĩ thuật đã khiến chúng lại “lướt” nhẹ nhàng, êm ru.

Sau này tôi thường xuyên đến với Huymobile hơn, nhất là từ khi mua mới chiếc điện thoại từ nhà cung cấp này. Cũng chính trong những lần như thế đã giúp tôi hiểu hơn vì sao slogan của công ty lại là “Tiên phong sứ mệnh phục vụ”. Câu nói này không chỉ được in trước các cửa hàng của công ty mà còn được nhắc lại trong tất cả các hình ảnh có liên quan khác như trên catalog, băng zôn, tờ gấp… và đặc biệt là trên chính đồng phục của nhân viên. Qua đó vừa góp phần quảng bá hình ảnh của công ty, vừa nhắc nhở đội ngũ nhân viên “ghi tâm khắc cốt” nguyên tắc này. Để sự phục vụ của nhân viên ngày càng thêm nhiệt tình, trách nhiệm, sau khi làm công tác tuyển dụng, công ty luôn có một lớp học nâng cao văn hóa bán hàng cho các nhân viên mới.

Ngoài ra, công ty còn có cơ chế khen thưởng, nâng lương định kỳ với những nhân viên làm việc hiệu quả, luôn hướng đến sự hài lòng của khách hàng. Bên cạnh sự quan tâm về vật chất, được biết các nhân viên còn được công ty quan tâm về tinh thần như: tổ chức sinh nhật hàng tháng, tổ chức picnic 1 – 2 lần/năm; Hỗ trợ tạo dựng quỹ để động viên, thăm hỏi nhân viên khi ốm đau, gia đình có việc hiếu hỉ.

Đây cũng chính là lý do đưa công ty từ một cửa hàng bán lẻ vào năm 2009, đến nay đã phát triển thành 7 cửa hàng và dự kiến sẽ còn được mở rộng trong những năm tới.

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]