(vhds.baothanhhoa.vn) - Nếu miền Nam có mắm chua ngọt, miền Bắc có mắm tôm, mắm tép thì món mắm đặc trưng đi kèm thịt luộc rau sống của người miền Trung là mắm nêm. Để có món mắm nêm ngon đúng điệu thì cách pha mắm là một kỹ năng không thể thiếu cho các bà nội trợ trong gia đình.

Vào bếp cùng bạn: Thịt luộc - mắm nêm

Nếu miền Nam có mắm chua ngọt, miền Bắc có mắm tôm, mắm tép thì món mắm đặc trưng đi kèm thịt luộc rau sống của người miền Trung là mắm nêm. Để có món mắm nêm ngon đúng điệu thì cách pha mắm là một kỹ năng không thể thiếu cho các bà nội trợ trong gia đình.

Vào bếp cùng bạn: Thịt luộc - mắm nêm

Cách pha mắm nêm ngon thường áp dụng nhất là dùng thêm dứa gai pha với mắm nêm mua sẵn ngoài chợ. Ngoài ra, sử dụng thêm tỏi, ớt, chanh sẽ làm mắm bớt mùi nồng và cân bằng hương vị hấp dẫn hơn.

Vào bếp cùng bạn: Thịt luộc - mắm nêm

THÀNH PHẦN, NGUYÊN LIỆU CỤ THỂ GỒM:

1/4 quả dứa

Tỏi: 3 tép

Hành tím: 2 tép.

Sả: 1 củ

Ớt hiểm: 1 quả nhỏ (nếu bạn ăn cay hơn thì có thể cho thêm)

Ớt sừng: 1 quả

Đường: 20-30g

Nước chanh: 10ml

Mắm nêm: 50ml (có thể tìm mua ở siêu thị hoặc các chợ)

Tương ớt xí muội: 10ml

Vào bếp cùng bạn: Thịt luộc - mắm nêm

CÁCH LÀM

Trước tiên, bạn băm hoặc xay nhỏ các nguyên liệu: tỏi, sả, ớt, hành. Riêng dứa, bạn cần xay thật nhuyễn cùng 100ml nước lọc. Tiếp theo, bắc chảo lên bếp cùng 20ml dầu ăn. Sau khi dầu nóng, cho hành tím, tỏi, sả, ớt vào trước, phi thơm. Sau đó, bạn tạm thời tắt bếp rồi cho 50 ml mắm nêm vào chảo rồi đến phần nước dứa xay, đường. Sau khi đảo đều các nguyên liệu, bạn bật bếp lửa nhỏ để hỗn hợp sôi trở lại khoảng 2 phút là hoàn thành. Lúc này, mắm của chúng ta đã có vị mặn mà, cay cay, ngòn ngọt và mùi thơm hấp dẫn. Bạn để nguội một chút rồi cho tiếp 10ml nước chanh vào là món nước chấm của chúng ta đã hoàn thành rồi. Món này mà chấm cùng thịt ba chỉ luộc cho bữa cơm tối thêm đầm ấm thì “đúng bài” luôn rồi!!!

Vào bếp cùng bạn: Thịt luộc - mắm nêm

Chef: Thảo Nguyên

Design: Mai Huyền


Chef: Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]