(vhds.baothanhhoa.vn) - Nguồn vốn vay tín dụng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội Chi nhánh Thanh Hóa (NHCSXH) đã giúp cho nhiều hộ đồng bào dân tộc, hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn huyện Cẩm Thủy vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vốn vay tín dụng góp phần đắc lực giảm nghèo tại Cẩm Thủy

Nguồn vốn vay tín dụng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội Chi nhánh Thanh Hóa (NHCSXH) đã giúp cho nhiều hộ đồng bào dân tộc, hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn huyện Cẩm Thủy vươn lên thoát nghèo bền vững.

Chúng tôi về huyện miền núi Cẩm Thủy những ngày cuối năm. Giám đốc NHCSXH huyện Cẩm Thủy ông Nguyễn Quảng Vinh hồ hởi nói về hiệu quả các chương trình tín dụng ngân hàng chính sách huyện đang triển khai trong năm 2018 so với những năm trước.

Nhờ nguồn vốn vay từ ngân hàng, nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển kinh tế đem lại hiệu quả. Điển hình như mô hình chăn nuôi của hộ gia đình ông Vũ Văn Hưng (thôn Phong Ý, xã Cẩm Phong). Với ý chí, nghị lực của người nông dân chân đất, ông Hưng đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng đầu tư chăn nuôi lợn, gà, bò đem lại hiệu quả.

Ông Hưng cho biết, gia đình vốn là khách hàng truyền thống của NHCSXH Chi nhánh Cẩm Thủy từ nhiều năm nay. Ngày trước gia đình ông vay theo diện hộ nghèo đầu tư chăn nuôi. Đến năm 2014 gia đình ông thoát nghèo nhưng gia đình vẫn được tiếp cận nguồn vốn vay mới dành cho hộ mới thoát nghèo 50 triệu đồng. Ông Hưng cho rằng, các chương trình tín dụng của NHCSXH đều rất hợp lý, thực tiễn. Việc ngân hàng tiếp tục cho vay hộ mới thoát nghèo đã giúp cho nhiều hộ như gia đình ông tiếp tục có cơ hội đầu tư phát triển kinh tế, sớm trở thành hộ thoát nghèo bền vững.

Mô hình chăn nuôi hiệu quả của ông Vũ Văn Hưng (thôn Phong Ý, xã Cẩm Phong).

Được biết, hiện NHCSXH Chi nhánh Cẩm Thủy triển khai 16 chương trình tín dụng ưu đãi, đã và đang phát huy hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền các địa phương đánh giá cao về vai trò giảm nghèo. Tính đến hết ngày 30/11/2018, tổng dư nợ các chương trình là 368.683 triệu đồng, tăng 597 triệu đồng so với đầu tháng và tăng 10.341 triệu đồng so với đầu năm 2018. Nguồn vốn huy động tính đến cùng thời điểm là 118.771 triệu đồng, hoàn thành 184,2% kế hoạch thi đua ngân hàng tỉnh giao năm 2018. Trong đó, tiền gửi dân cư đạt 94.577 triệu đồng, tiền gửi qua tổ TK&VV là 18.748 triệu đồng, nguồn vốn ngân sách địa phương là 1.924 triệu đồng...

Một số chương trình tín dụng phát huy hiệu quả với dư nợ lớn phải kể tới như cho vay hộ nghèo dư nợ 84.360,47 triệu đồng, với 2.225 khách hàng dư nợ; cho vay hộ cận nghèo 97.050,60 triệu đồng, với 2.488 khách hàng dư nợ; cho vay hộ mới thoát nghèo là 40.713,60 triệu đồng, với 1.099 khách hàng dư nợ; cho vay NS&VSMT 46.185,12 triệu đồng với 3.929 khách hàng dư nợ; cho vay hộ gia đình SXKD vùng khó khăn là 62.657,60 triệu đồng, với 1.884 khách hàng dư nợ...

Nhờ nguồn vốn vay hiệu quả từ NHCSXH huyện Cẩm Thủy đã góp phần chuyển biến to lớn về diện mạo huyện miền núi Cẩm Thủy. Minh chứng cho điều đó là tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo không ngừng giảm qua các năm. Nếu như tỷ lệ hộ nghèo năm 2017 của huyện là 8,98%, cận nghèo là 11,52% thì đến nay tỷ lệ hộ nghèo đã giảm còn 5,52%, cận nghèo còn 8,68%.

Trong thời gian tới, ông Vinh khẳng định: Các chương trình tín dụng sẽ bám sát, đồng hành tích cực với các địa phương trong công tác giảm nghèo cũng như hoàn thành các tiêu chí chương trình xây dựng nông thôn mới.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]