(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau hơn 2 năm gia nhập thị trường Xi măng Việt Nam, Xi măng Long Sơn đã từng bước khẳng định chất lượng. Việc mở rộng xây dựng dây chuyền 3 và 4 khẳng định bước tiến mới của công ty trên chặng đường phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xi măng Long Sơn: Đột phá trên chặng đường phát triển

Sau hơn 2 năm gia nhập thị trường Xi măng Việt Nam, Xi măng Long Sơn đã từng bước khẳng định chất lượng. Việc mở rộng xây dựng dây chuyền 3 và 4 khẳng định bước tiến mới của công ty trên chặng đường phát triển.

Toàn cảnh Nhà máy Xi măng Long Sơn (thị xã Bỉm Sơn).

Sản phẩm sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó, được khách hàng ghi nhận, đánh giá cao. Vì thế, xi măng Long Sơn đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vinh danh là 1/10 sản phẩm tiêu biểu được cấp bằng chứng nhận sản phẩm hàng hóa tiêu biểu năm 2018. Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung giai đoạn II Nhà máy Xi măng Long Sơn, tỉnh Thanh Hóa với 2 dây chuyền (dây chuyền số 3 và số 4), mỗi dây chuyền có công suất là 2,3 triệu tấn xi măng /năm kết hợp xử lý rác thải bảo vệ môi trường và tạo ra các sản phẩm xi măng chất lượng cao, xi măng chịu mặn bền sunfat phục vụ xây dựng các công trình ven biển và hải đảo vào Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và định hướng đến năm 2030.

Được biết, Xi măng Long Sơn đã đưa vào hoạt động thành công dây chuyền 1 và dây chuyền 2 trong hai năm liên tiếp 2016 và 2017. Tổng sản lượng 2 dây chuyền đạt mức 5 triệu tấn/năm. Hoạt động sản xuất và kinh doanh của Công ty Long Sơn không ngừng phát triển, cung cấp ra thị trường sản phẩm Xi măng Long Sơn đạt chất lượng cao và ổn định.

Với mong muốn cung cấp ra thị trường ngày càng nhiều hơn nữa, công ty đã tiếp tục xây dựng dự án dây chuyền 3 và 4. Đây chính là mốc son đánh dấu bước trưởng thành của Công ty Xi măng Long Sơn, khẳng định Xi măng Long Sơn sẽ còn tiếp tục lớn mạnh hơn nữa trong ngành Xi măng Việt Nam. Dự kiến thời gian đưa vào vận hành dây chuyền số 3 trong năm 2020 và dây chuyền số 4 trong năm 2021.

Bộ Xây dựng tích hợp giai đoạn II Nhà máy Xi măng Long Sơn vào Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chính phủ giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Thanh Hóa giám sát Dự án giai đoạn II Nhà máy Xi măng Long Sơn, tỉnh Thanh Hóa (dây chuyền số 3 và số 4) thực hiện theo đúng quy định về đầu tư, xây dựng, môi trường, sản phẩm và các quy định có liên quan.

Một điểm nhấn quan trọng của dây chuyền 3 và 4 Xi măng Long Sơn giúp cho dự án nhận được đánh giá cao của Thủ tướng đó chính là hệ thống xử lý rác thải bảo vệ môi trường kết hợp với việc tạo ra các sản phẩm xi măng chất lượng cao, xi măng chịu mặn bền sunfat phục vụ xây dựng các công trình ven biển và hải đảo.

T.T


T.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]