(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thông tin từ BVĐK huyện Thạch Thành cho biết, khoảng 10h sáng ngày 23/8/2016, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân Nguyễn Phương Lan (5 tuổi) có hộ khẩu thường trú tại xã Bình Hà, huyện Krong Ana, tỉnh Đak-Lak. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch do tai nạn giao thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bác sỹ BVĐK huyện Thạch Thành tình nguyện hiến máu trực tiếp cứu người

(VH&ĐS) Thông tin từ BVĐK huyện Thạch Thành cho biết, khoảng 10h sáng ngày 23/8/2016, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân Nguyễn Phương Lan (5 tuổi) có hộ khẩu thường trú tại xã Bình Hà, huyện Krong Ana, tỉnh Đak-Lak. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch do tai nạn giao thông.

Kíp mổ BVĐK huyện Thạch Thành khẩn trương mổ cấp cứu cho cháu Nguyễn Phương Lan.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Tam - Giám đốc BVĐK huyện Thạch Thành cho biết: “Khi được đưa vào viện cháu Lan có biểu hiện tái nhợt, vật vã kích thích và kêu đau khắp bụng, bụng chướng, huyết áp không đo được, kết quả siêu âm cho thấy có nhiều dịch trong ổ bụng. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân các bác sĩ đã khẩn trương cấp cứu đồng thời mời hội chẩn toàn bệnh viện và được chẩn đoán là sốc chấn thương mất máu nặng do vỡ tạng đặc. Tiên lượng bệnh nhân là xấu nếu đưa tuyến trên sợ không qua khỏi nên bệnh viện vừa phải hồi sức, vừa phẫu thuật ngay lập tức để cứu người bệnh”.

“Chưa đầy 10 phút cháu Lan đã được đưa vào phòng mổ để tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Trong khi mổ bệnh nhân cần phải truyền một lượng máu lớn nhưng trong kho dự trữ không còn máu cùng nhóm với bệnh nhân (nhóm máu B). Trước tình hình đó, tôi đã huy động đội hiến máu tình nguyện là cán bộ, viên chức của Bệnh viện đến hiến đủ 750ml máu theo yêu cầu để cứu bệnh nhân”- ông Tam cho biết thêm.

Quá trình phẫu thuật bệnh nhân được xác định là vỡ gan, ngập máu trong ổ bụng. Kíp mổ đã tiến hành hết sức khẩn trương với sự chỉ huy trực tiếp của Giám đốc bệnh viện. Sau gần 3 tiếng ca phẫu thuật đã thành công. Đến 16 giờ cùng ngày cháu Lan đã tỉnh táo. Các bác sĩ cho biết hiện bệnh nhân đang tiến triển tốt và đang được theo dõi, chăm sóc tại phòng hồi sức.

Cháu Lan đang được chăm sóc tại phòng hồi sức.

Trước đó, cháu Nguyễn Phương Lan từ Đak-Lak được mẹ cho về quê ngoại tại Thành Hưng, Thạch Thành để làm giỗ. Sáng 23/8 ông ngoại đưa cháu đi chơi bằng xe máy, bị xe ben chở đất gây tai nạn và đưa vào BVĐK Thạch Thành cấp cứu. Thay mặt gia đình, chị Lại Thị Hương - mẹ cháu Lan bày tỏ sự cảm kích trước những nghĩa cử cao đẹp của các y, bác sĩ BVĐK huyện Thạch Thành đã cho máu để cứu cháu.

Phạm Vượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]