(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 11/11/2017, nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, CLB Cây cảnh nghệ thuật Hoàng Long tổ chức trao 20 chiếc xe đạp trị giá 20.000.000 đồng cho 20 cháu học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn thành phố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CLB cây cảnh nghệ thuật Hoàng Long: Chặng đường 10 năm

Ngày 11/11/2017, nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, CLB Cây cảnh nghệ thuật Hoàng Long tổ chức trao 20 chiếc xe đạp trị giá 20.000.000 đồng cho 20 cháu học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn thành phố.

Ông Lê Hồng Tuấn - Chủ tịch và là người kết nối sáng lập ra câu lạc bộ cho biết: CLB được thành lập vào ngày 7/2/2007, ban đầu chỉ với 15 hội viên tham gia, đến nay đã lên tới 40 hội viên. Nhớ lại những ngày đầu, từ ý tưởng đầu tiên, rất nhiều ngày anh em đã phải tập trung nhau lại, chia sẻ kinh nghiệm đồng thời kêu gọi các thành viên cùng chung niềm yêu thích tham gia. Mỗi người một hoàn cảnh, một công việc khác nhau nhưng tình yêu với cây cảnh đã kết nối họ gần nhau hơn.

Sân chơi lành mạnh này ngay lập tức thu hút được rất nhiều anh em, hơn cả sự mong đợi của những người đưa ra ý tưởng. CLB không chỉ kết nối anh em trên địa bàn thành phố tham gia, mà còn lôi cuốn nhiều người ở các huyện trong tỉnh và cả những người yêu cây cảnh ở các tỉnh ngoài. Và CLB Cây cảnh nghệ thuật Hoàng Long cũng đã có sự kết nối với các CLB cây cảnh trên mọi miền Tổ quốc. Đây chính là dấu mốc khẳng định sự lớn mạnh và uy tín của CLB.

Có thể khẳng định, cây cảnh là thú chơi của những người giàu có, những đại gia, và để thu hút những người có tiền, thật không dễ. Hiện nay, CLB Cây cảnh nghệ thuật Hoàng Long đã dần khẳng định uy tín và được nhiều bạn bè trong và ngoài tỉnh biết tới thông qua sự góp mặt các sự kiện lớn của tỉnh như Hội Hoa xuân, Fetstival về cây cảnh...

Từ những kết quả đạt được như vậy CLB luôn không ngừng phấn đấu, học hỏi thêm kinh nghiệm, áp dụng những kiến thức từ bạn bè vào thực tiễn, thu lợi nhuận cao. Đặc biệt, thú chơi này đã giúp nhiều anh em thoát khỏi những cảnh ăn chơi, nghiện ngập. Cụ thể là trường hợp anh Đinh Tuấn Anh (SN 1978 ở TP Thanh Hóa) vượt lên hoàn cảnh của mình và hòa nhập cộng đồng, đến nay anh đã tạo dựng cho mình vườn cây cảnh có giá trị lên tới 10 tỷ đồng.

Điều đáng ghi nhận nhất chính là từ khi thành lập, năm nào CLB cũng tổ chức các cuộc vận động gây quỹ làm thiện nguyện. Gần đây nhất, cơn bão số 10 quét qua tỉnh Thanh Hóa đã gây tổn thất và thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân, CLB đã tổ chức từ thiện ở huyện Thọ Xuân với tổng kinh phí trên 30.000.000 đồng và ở Nông Cống với tổng số trên 60.000.000 đồng, tiếp sức cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

CLB luôn nhận được sự ý thức từ mỗi hội viên, đồng thời phân công cụ thể công việc, dựa trên thế mạnh của từng thành viên, giúp anh em tự tin và hưng phấn trong công việc. Để ghi dấu một chặng đường xây dựng và phát triển, ngày 11/11/2017 CLB tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập. Trong ngày kỷ niệm này, CLB tổ chức trao tặng 20 chiếc xe cho 20 học sinh nghèo vươn lên học giỏi trên địa bàn thành phố. Với những hành động đẹp ấy, CLB không chỉ là địa chỉ kết nối những người cùng chung đam mê sở thích với cây cảnh, mà còn là nơi giúp mỗi thành viên vươn lên vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, đồng thời luôn sẵn sàng sẻ chia với cộng đồng.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]