(vhds.baothanhhoa.vn) - Là một trong 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác có thành tích xuất sắc nhất toàn quốc năm 2023, Lưu Thiên Lý (nguyên sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa) không những sở hữu thành tích “khủng” mà còn là cô gái năng động, tài năng.

Cô gái Gen Z năng động, tài năng

Là một trong 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác có thành tích xuất sắc nhất toàn quốc năm 2023, Lưu Thiên Lý (nguyên sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa) không những sở hữu thành tích “khủng” mà còn là cô gái năng động, tài năng.

Cô gái Gen Z năng động, tài năng

Lưu Thiên Lý tại lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2023

Từ nhỏ, Lưu Thiên Lý có mơ ước được gắn bó với ngành y. Vì vậy, cô đặt cho mình mục tiêu trở thành sinh viên trường y ngay từ khi bước chân vào lớp 10. Đó là thời điểm cô gái Gen Z phải tập trung học tập, làm quen môi trường mới và bắt đầu nỗ lực trên hành trình chinh phục ước mơ. Bằng quyết tâm và cố gắng không ngừng, cô gái nhỏ mạnh mẽ ngày ấy cũng đã thực hiện được mong muốn của mình khi 3 năm THPT đều là học sinh giỏi, nối dài thành tích 12 năm liền là học sinh giỏi của mình.

Cô gái Gen Z năng động, tài năng

Lưu Thiên Lý trong buổi lễ kết nạp đảng viên mới tại Trường CĐ Y tế Thanh Hóa

Trở thành sinh viên, là bước đệm đến gần hơn với mơ ước. Chính vì vậy, 3 năm học tại Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, Lý chinh phục được nhiều giải thưởng, kết quả đáng tự hào: Sinh viên “5 tốt” cấp tỉnh năm 2021, 2022; giải nhất Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: “Khảo sát kiến thức, thái độ về sử dụng kháng sinh của sinh viên năm 2 ngành dược Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa năm 2022”; giải Khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa” với đề tài “Xịt khử mùi Thiên Ý”; đứng vào hàng ngũ của Đảng khi là sinh viên năm thứ 2; là 1 trong 8 thanh niên tiêu biểu của Thanh Hóa tham dự lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2023, và là 1 trong 75 gương thanh niên toàn quốc có thành tích xuất sắc nhất được chọn vinh danh tại buổi lễ.

Cô gái Gen Z năng động, tài năng

Lưu Thiên Lý còn là cô sinh viên sở hữu nhiều thành tích ấn tượng.

“Em rất vui và hạnh phúc khi nhận được những danh hiệu, giải thưởng cao quý mà mỗi sinh viên, mỗi cá nhân cán bộ Đoàn - Hội luôn mong muốn đạt được. Đó là minh chứng cho những nỗ lực, phấn đấu trong hành trình thay đổi và khẳng định bản thân”, Lý vừa cười vừa nói.

Cô gái Gen Z năng động, tài năng

Lưu Thiên Lý trong một hoạt động tình nguyện.

Chia sẻ về những bí quyết học tập và hoạt động, Lý cho biết: "Không có công thức chung nào cho mỗi người, trên con đường học tập và rèn luyện sẽ tự tìm được “công thức” riêng, phù hợp với bản thân. Như việc nghiên cứu khoa học, thì đầu tiên phải là bản thân nghĩ, sáng tạo ra đề tài trên cơ sở thực tế. Từ đó mới nhờ thầy cô hỗ trợ xây dựng đề án và hoàn thiện nó. Em nghĩ, bản thân luôn là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên, là người nỗ lực đầu tiên và nhiều nhất trong suốt quá trình học tập và rèn luyện”.

Tinh thần đó là động lực khiến Lý không chỉ sở hữu thành tích học tập ấn tượng mà cô còn là cán bộ đoàn năng động, nhiệt huyết. Lý là “hạt nhân” các phong trào, hoạt động tình nguyện tại trường như: Hiến máu tình nguyện, mùa hè xanh, các hoạt động an sinh xã hội... “Tình nguyện cho em thấy bản thân mình còn rất may mắn, thêm yêu, quý trọng những gì mình đang có và mong muốn san sẻ niềm hạnh phúc cho cuộc đời. Từ đó, em có thêm động lực để tham gia nhiều hoạt động tình nguyện, giúp đỡ nhiều người, nhiều hoàn cảnh kém may mắn. Qua các hoạt động tình nguyện giúp em hình thành lối sống có trách nhiệm với bản thân và xã hội”, Lý cho biết.

Sau khi ra trường với tấm bằng xuất sắc, dự định của Lý sẽ tiếp tục việc học để nâng cao trình độ chuyên môn, và cũng sẵn sàng đón nhận những thử thách mới ở vùng đất mới.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]