(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trước sự việc đường lên Động Tiên Sơn (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) bị người dân dựng rào chắn và khóa lối vào kể từ ngày 1/10, UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị chức năng đảm bảo mọi điều kiện để nhân dân và du khách vào tham quan động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo cho nhân dân và du khách có đường lên Động Tiên Sơn

(VH&ĐS) Trước sự việc đường lên Động Tiên Sơn (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) bị người dân dựng rào chắn và khóa lối vào kể từ ngày 1/10, UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị chức năng đảm bảo mọi điều kiện để nhân dân và du khách vào tham quan động.

Theo phản ánh của người dân nơi đây, ngày 1/10 đường lên Động Tiên Sơn bị hộ gia đình ông Lương Trọng Thắng lập hàng rào, chặn lối ra vào khiến người dân và du khách không có đường lên tham quan động. Đến ngày 2/10, phía gia đình tiếp tục cho xe tải đậu đỗ trước cổng, do cửa cổng mới làm bị cắt dây thép.

Được biết, lối ra vào Động Tiên Sơn đi qua thửa đất 274, đây là đất nông nghiệp thuộc gia đình ông Lương Trọng Thắng. Với lý do sợ mất tài sản bên trong nên phía gia đình đã lập hàng rào và khóa cổng ra vào động. Sự việc càng trở nên căng thẳng hơn khi hàng rào gia đình ông Thắng bị cắt đứt dây thép, ngay sau đó gia đình đã báo cáo UBND phường Hàm Rồng điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Gia đình ông Lương Trọng Thắng lập hàng rào chặn lối ra vào Động Tiên Sơn.

Đến ngày 3/10, UBND phường Hàm Rồng đã có văn bản số 49/BC-UBND gửi Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa xin ý kiến chỉ đạo. Nội dung báo cáo nêu rõ: “Ngày 1/10, Công an phường Hàm Rồng nhận được báo cáo của hộ ông Lương Trọng Thắng về việc 2 cánh cổng hàng rào tre bị kẻ gian cắt dây thép buộc giữa cột tre và cánh cửa. Qua kiểm tra thực tế việc 2 hàng rào tre luồng bị cắt đứt là đúng sự thực, tổ công tác đã lập biên bản làm việc và báo cáo lãnh đạo công an phường để điều tra làm rõ nguyên nhân. Ngày 2/10, UBND phường giao tổ công tác kiểm tra theo phản ánh của nhân dân về việc hộ gia đình ông Lương Trọng Thắng, ngăn chặn không cho các phương tiện và du khách đi qua thửa đất nông nghiệp 274 của gia đình ông Thắng vào trong Động Tiên Sơn. Qua kiểm tra thực tế hiện trạng việc ông Thắng cho xe tải đậu đỗ trước cửa cổng ra vào thửa đất 274 (đường vào Động Tiên Sơn), ngăn chặn không cho các phương tiện và du khách vào trong Động Tiên Sơn. Với lý do của hộ ông Thắng nêu là: cửa cổng bị phá nên người lạ vào sẽ mất tài sản bên trong”.

Trao đổi về sự việc này, ông Lê Quang Hiển - Chánh Văn phòng UBND TP Thanh Hóa cho biết, trước sự việc nêu trên UBND TP Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu Công an thành phố, Đội quy tắc trật tự đô thị, UBND phường Hàm Rồng đảm bảo mọi điều kiện để nhân dân và du khách vào động tham quan. Đồng thời yêu cầu phía gia đình ông Lương Trọng Thắng mở cửa cổng để nhân dân và phương tiện được ra vào nơi đây. Về lâu dài, để phát huy giá trị của di tích văn hóa cấp tỉnh - Động Tiên Sơn, UBND thành phố sẽ giao cho các đơn vị chức năng xúc tiến các bước cần thiết trong việc giải phóng mặt bằng để sử dụng quỹ đất hợp lý, hoặc sẽ có phương án đẩy nhanh tiến độ thi công con đường được UBND tỉnh đầu tư đi thẳng vào khu vực Động Tiên Sơn hiện đang được triển khai.

Được biết, liên quan đến việc GPMB để thi công con đường vào Động Tiên Sơn đi qua đất của gia đình ông Lương Trọng Thắng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Lý do là gia đình ông Thắng chưa nhận đền bù.

Triệu Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]