(vhds.baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa luôn chủ động và chỉ đạo quyết liệt triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), hướng tới xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, năng động; tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đủ phẩm chất chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, tận tụy phục vụ nhân dân nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả các trung tâm hành chính công cấp huyện

Thanh Hóa luôn chủ động và chỉ đạo quyết liệt triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), hướng tới xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, năng động; tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đủ phẩm chất chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, tận tụy phục vụ nhân dân nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.

Bà Lê Thị Tuyết Nhung - Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Đông Sơn, cho biết: Đến nay, huyện Đông Sơn đã đưa 100% TTHC của 10 lĩnh vực vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công. Để nâng cao hơn nữa hiệu quả giải quyết TTHC và bảo đảm tính minh bạch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm, UBND huyện không chỉ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức mà còn thực hiện niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng toàn bộ thủ tục hồ sơ, mức thu phí, lệ phí, thời gian giải quyết TTHC, quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan tại Trung tâm. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, giảm thiểu phiền hà...

Từ khi Trung tâm Hành chính công huyện Đông Sơn đi vào hoạt động, các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn và kịp thời, tiết kiệm được thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp. Hàng tháng, trung tâm này đều có phiếu đánh giá cho công dân về mức độ hài lòng để có biện pháp cụ thể hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu công dân một cách tốt hơn.

Trung tâm Hành chính công huyện Đông Sơn đang phát huy tốt vai trò và hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính.

Trung tâm Hành chính công huyện Thiệu Hóa cũng đã có những cách làm chuyên nghiệp, có đội ngũ cán bộ, công chức có trách nhiệm, nhiệt tình, năng động giúp cho việc giải quyết các thủ tục hành chính được nhanh ngọn, là đầu mối tập trung thực hiện các thủ tục tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc giải quyết. Đến thời điểm hiện tại trung tâm này đã phát huy được tính hiệu quả, được người dân và doanh nghiệp đánh giá cao.

Hiệu quả của việc đưa các trung tâm hành chính công cấp huyện vào hoạt động cũng được chứng minh tại huyện Quảng Xương. Bà Thiều Thị Thu Trang - Giám đốc Trung tâm Hành chính công Quảng Xương cho biết: Việc đưa TTHCC vào hoạt động đã thể hiện tính chuyên nghiệp và khắc phục được những hạn chế yếu kém trong việc giải quyết, nâng cao năng lực và trách nhiệm của cán bộ, công chức chuyên môn trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tuy nhiên cũng có rất nhiều trung tâm hành chính công cấp huyện còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho cán bộ, công chức làm việc. Bởi vậy cần có sự quan tâm, đầu tư để các trung tâm này hoạt động hiệu quả, phát huy tốt vai trò, hiệu quả trong lộ trình hiện đại hóa nền hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]