(vhds.baothanhhoa.vn) - Tôi đã rơi nước mắt khi hay chuyện các sư thầy chùa Thiên Thanh (xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn) kể lại trường hợp của bé An Khánh chừng 3 tháng tuổi bị mẹ bỏ lại ngõ chùa. Bé hồn nhiên, vô tội là thế nhưng xót xa thay khi trên cơ thể bé nhỏ ấy lại đang phải gánh chịu nhiều thứ bệnh tật quái ác...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghẹn lòng bé 3 tháng tuổi bị bỏ rơi nơi ngõ chùa

Tôi đã rơi nước mắt khi hay chuyện các sư thầy chùa Thiên Thanh (xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn) kể lại trường hợp của bé An Khánh chừng 3 tháng tuổi bị mẹ bỏ lại ngõ chùa. Bé hồn nhiên, vô tội là thế nhưng xót xa thay khi trên cơ thể bé nhỏ ấy lại đang phải gánh chịu nhiều thứ bệnh tật quái ác...

Mẹ bé nói rằng, sư thầy ẵm cháu để mẹ đi làm lễ nhưng đợi mãi, đợi mãi vẫn không thấy mẹ bé trở lại. Không rõ nguyên nhân, sư thầy thì ngơ ngác, còn bé cứ khóc đòi mẹ... 10 phút, 30 phút, vẫn không thấy người mẹ trở lại! Cả chùa như tán loạn khi bé lên cơn co giật sau đó. Xót xa hơn khi bác sỹ chẩn đoán bé mang nhiều loại bệnh!

Ở khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, không ai nhìn bé mà không khỏi xót xa, rơi nước mắt. Tôi cũng không cầm được lòng mình khi nhìn bé với đôi chân co quắp, thi thoảng lại đưa lên huơ huơ như tìm hơi ấm người mẹ.

Sư cô Tạ Thị Phượng kể: Lúc nhập viện cấp cứu, bé không có tên, không có tuổi, người mẹ cũng chẳng để lại một dặn dò nào, nên các sư đành bất đắc dĩ đặt tên cho bé là Nguyễn An Khánh và đoán chừng 3 tháng tuổi để làm thủ tục.

“Bây giờ nhà chùa cũng hoang mang lắm, không biết rồi đây sẽ nuôi bé thế nào! Con còn quá nhỏ, hơn nữa mắc bệnh thế này thì xoay xở kinh phí đâu trong hành trình chữa bệnh sắp tới” - sư cô Phượng lo lắng.

Bé An Khánh trong vòng tay của các sư cô chùa Thiên Thanh.

Bác sỹ Trịnh Văn Lực - Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi không giấu được sự xót xa: “Sau khi làm tất cả các thủ tục chụp chiếu, khám bệnh thì phát hiện bé có biểu hiện của di chứng viêm màng não, rối loạn vận động chân tay và còn đang nghi cả bệnh gan”.

Theo bác sỹ Lực cho biết thì toàn bộ chi phí điều trị của con sẽ được bệnh viện miễn phí. Tuy nhiên, tới đây nếu điều trị bằng công nghệ tế bào gốc tại một số bệnh viện lớn hay xem xét phẫu thuật thì kinh phí sẽ vô cùng tốn kém...

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tất Cầu - Chủ tịch UBND xã Đồng Thắng (Triệu Sơn) xác nhận: “Vào tối ngày 14/6 vừa qua, có một người phụ nữ mang cháu bé đến chùa Thiên Thanh nhờ sư thầy bế hộ rồi sau đó bỏ đi luôn. Nhà chùa không hề biết ý định của người phụ nữ này cũng không hề biết cháu bé đang mang bệnh tật. Chúng tôi đang chờ đợi 1 tháng, nếu không có ai đến nhận lại cháu thì địa phương sẽ làm các thủ tục để cháu ở lại nhà chùa”.

Mấy ngày này, bé đã trở về chùa, tuy nhiên để bé An Khánh vượt lên được bệnh tật, tìm được niềm hạnh phúc gia đình, chính quyền xã Đồng Thắng cũng như phía nhà chùa Thiên Thanh mong rằng gia đình bé sẽ có những suy nghĩ lại! Trường hợp xấu cũng mong có một tổ chức từ thiện, hoặc gia đình nào có điều kiện nhận chăm sóc, nuôi dưỡng để cháu sớm vượt qua được bệnh tật!

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]