(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Dự án nhà máy xử lý chất thải rắn tại xã Quảng Tân (huyện Quảng Xương) thuộc Công ty Môi trường xanh Hoàng Hải Hà được xây dựng từ năm 2014 và chính thức hoạt động ổn định tháng 6/2016. Nguồn vốn đầu tư là của doanh nghiệp. Dây chuyền được nhập khẩu toàn bộ theo hình thức trọn gói. Nhà máy có 2 lò đốt với công suất 3.500 kg/giờ, nếu hoạt động 3 ca đạt 60 tấn/ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà máy xử lý chất thải rắn: Cần mở rộng thêm diện tích

(VH&ĐS) Dự án nhà máy xử lý chất thải rắn tại xã Quảng Tân (huyện Quảng Xương) thuộc Công ty Môi trường xanh Hoàng Hải Hà được xây dựng từ năm 2014 và chính thức hoạt động ổn định tháng 6/2016. Nguồn vốn đầu tư là của doanh nghiệp. Dây chuyền được nhập khẩu toàn bộ theo hình thức trọn gói. Nhà máy có 2 lò đốt với công suất 3.500 kg/giờ, nếu hoạt động 3 ca đạt 60 tấn/ngày.

Theo quy định, nhà máy này xử lý rác cho xã Quảng Tân, Quảng Phong, Quảng Đức và thị trấn với 25 tấn rác/ngày, chủ yếu là rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp không độc hại. Huyện Quảng Xương đã hỗ trợ công ty xây dựng trạm điện 250KW. Công ty được ưu đãi về thuế và miễn tiền thuế đất.

Rác thải đưa vào nhà máy liên tục không kịp xử lý gây ô nhiễm môi trường.

Nhưng hiện tại, nhà máy đang tồn tại nhiều bất cập: Rác thải ứ đọng quá nhiều, diện tích chật hẹp, không hoạt động liên tục. Ông Nguyễn Hữu Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết: Do mặt bằng nhà máy khi Nhà nước giao cho công ty là bãi rác cũ đã hoạt động 10 năm, diện tích chỉ có 6.800m2 là quá nhỏ, không phù hợp với công suất thiết kế, không có bãi chôn lấp chất trơ, tro xỉ của lò đốt, không có mặt bằng xây dựng khu xử lý nước thải, không có hành lang bảo vệ trồng cây xanh chắn bụi.

Vì thế công ty đề nghị với UBND tỉnh sớm giải quyết cho công ty mở rộng thêm 2 ha đất để quy hoạch xây dựng tiếp các công trình phụ trợ, tránh ô nhiễm môi trường xung quanh. Đồng thời hỗ trợ kinh phí cho công ty xây dựng khu xử lý nước thải, xây dựng tường rào bao quanh nhà máy cách ly với bên ngoài, kinh phí giải phóng mặt bằng theo quy định về chính sách ưu đãi dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xử lý môi trường.

Theo đó là việc sớm ban hành chính sách về giá hỗ trợ việc thu gom và xử lý theo công nghệ đốt đơn giá chung nhằm giải quyết những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải do công ty thu không đủ chi. Có như vậy mới tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giúp nhà máy hoạt động có hiệu quả, phục vụ tốt dịch vụ công ích, đáp ứng yêu cầu xử lý chất thải rắn sinh hoạt của nhân dân đang bức xúc hiện nay.

Thanh Thúy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]