(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn một số huyện miền núi của tỉnh đã xảy ra mưa lũ làm thiệt hại lúa màu, tài sản, khiến cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều địa phương thiệt hại do bão số 3

(VH&ĐS) Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn một số huyện miền núi của tỉnh đã xảy ra mưa lũ làm thiệt hại lúa màu, tài sản, khiến cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, thiệt hại ban đầu đến ngày 20/8, mưa lớn và nước sông dâng cao sau bão số 3 đã làm 3 ngôi nhà bị sập hoàn toàn; 18 nhà bị hư hỏng, tốc mái; hơn 189 ha lúa bị ngập, 54 ngôi nhà bị ngập trong nước, nhiều diện tích cây lâm nghiệp, hoa màu bị hư hỏng. Mưa lũ đã làm sạt lở đất, gây ách tắc giao thông tại nhiều tuyến giao thông quan trọng của tỉnh, trong đó có 18 điểm sạt lở trên tuyến Quốc lộ 15c và 16; 4 điểm tỉnh lộ. Mưa lũ cũng làm sập 1 cây cầu tràn tại xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân, nhiều ao nuôi cá cũng bị mưa lũ cuốn trôi.

Nước lũ đang rút dần, người dân vận chuyển đồ đạc về nhà để ổn định cuộc sống.

Tại huyện Bá Thước, mưa lũ khiến hơn 30 hộ dân bị ngập sâu trong nước, tuyến đường giao thông từ thị trấn Cành Nàng đi Thành Lâm bị sạt lở nghiêm trọng, đoạn đường Quốc lộ 217 qua thôn Luồng, xã Thiết Kế bị ngập sâu khiến giao thông bị ách tắc. Bí thư Huyện ủy Bá Thước Trương Văn Lịch cho biết: do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 và số 3 Bá Thước bị thiệt hại nặng nề khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các hộ nuôi cá lồng đã rơi vào cảnh trắng tay. Hiện nay huyện đã chỉ đạo các xã vận động người dân cưu mang, chia khó với những gia đình bị ảnh hưởng của lũ lụt. Huyện cũng phân công lãnh đạo, cán bộ bám địa bàn, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, nhân dân sở tại triển khai phương án phòng, chống, khắc phục hậu quả mưa lũ...

Huyện Mường Lát mưa lũ đã làm 100 hộ dân phải di rời, 4 điểm sạt lở nghiêm trọng do mưa lớn. Chánh Văn phòng UBND huyện Mường Lát Phạm Văn Sơn cho biết: Đợt mưa lũ do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra thiệt hại không lớn, nhưng lần lũ trước bị thiệt hại rất lớn, ước tính thiệt hại hơn 50 tỷ đồng, cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn. Để khắc phục hậu quả sau mưa lũ huyện đang tích cực phối hợp với Sở GT-VT, các đơn vị, cơ quan, ban, ngành có liên quan và các đơn vị, doanh nghiệp đang thi công các tuyến đường trên địa bàn thực hiện khẩn trương sửa chữa các tuyến đường giao thông bị sạt lở.

Bên cạnh đó, huyện Mường Lát cũng đã và đang bám sát những địa bàn ngập lụt để giám sát, chỉ đạo lực lượng chức năng, các ban, ngành đoàn thể giúp người dân khắc phục những khó khăn thiệt hại; tăng cường cán bộ, nhân viên của tất cả các trạm y tế ở tuyến cơ sở xuống các thôn, bản để phun khử khuẩn môi trường; hướng dẫn người dân khử khuẩn nguồn nước; vệ sinh môi trường, tích trữ, bảo quản thực phẩm an toàn, không để dịch bệnh xảy ra sau ngập lụt.

Tại huyện Quan Hóa, mưa lũ đã làm hàng trăm héc-ta lúa, hoa màu bị mất trắng và ngập úng, nhiều tuyến đường giao thông bị ách tắc, sạt lở. Đặc biệt cơn bão số 3 đã làm 1 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, 1 nhà bị tốc mái, nhiều thôn bản bị cô lập, nhiều diện tích lúa, hoa màu bị hư hại. Hiện nay huyện đang khẩn trương khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Huyện Cẩm Thủy do ảnh hưởng của bão số 3 đã có 2 công trình bị hư hỏng, 20 gia trại, 30 ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, trên 400 ha lúa, mía, hoa màu bị hư hại. Các xã bị thiệt hại nhiều là Cẩm Thành, Cẩm Lương, Cẩm Sơn, Cẩm Tân… Để khắc phục hậu quả mưa lũ, huyện Cẩm Thủy yêu cầu các xã, thị trấn tập trung nhân lực, vật lực cho việc khắc phục hậu quả.

Các huyện bị thiệt hại do mưa lũ đang tích cực huy động các nguồn lực xã hội vào công cuộc khắc phục hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]