(vhds.baothanhhoa.vn) - “Tháng Công nhân” (5/2019), các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hướng về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều kết quả nổi bật trong “Tháng Công nhân” năm 2019

“Tháng Công nhân” (5/2019), các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hướng về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động.

Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với CNLĐ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã trao hỗ trợ cho 29 gia đình công nhân làm mới, sửa chữa nhà ở.

Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”, Tháng Công nhân 2019 các cấp công đoàn trong tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động huy động các nguồn lực và tổ chức các hoạt động phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng 200 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và công nhân tiêu biểu trị giá 200 triệu đồng; trao kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” và sửa chữa nhà ở cho 63 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Theo thống kê, có 100% các công đoàn ngành, LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn KKT Nghi Sơn và trên 75% công đoàn cơ sở (CĐCS) trong các doanh nghiệp tổ chức triển khai hoạt động “Tháng Công nhân”, trong đó có 11 đơn vị công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức được Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2019. Công đoàn cấp trên cơ sở, CĐCS đã cùng với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động đã trao 1.791 suất quà cho CNLĐ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền gần 865 triệu đồng, trao 10 suất quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động và 60 suất quà cho các cháu là con CNLĐ nghèo, bị tật nguyền.

Trong Tháng Công nhân 2019, các hoạt động VHVN-TDTT được tổ chức đa dạng tại các công đoàn cơ sở như: Hội diễn, giao lưu văn nghệ, tổ chức giải bóng đá nam - nữ, cầu lông, bóng bàn; Nói chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Hội thi tuyên truyền pháp luật bằng hình thức sân khấu hóa... thu hút sự tham gia của hàng nghìn CNVCLĐ. Các hoạt động trên đã góp phần nâng cao sức khỏe, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho người lao động, tạo động lực mới cho CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất và công tác.

Là một trong những đơn vị tổ chức có hiệu quả các hoạt động trong Tháng Công nhân, Công đoàn KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp Thanh Hóa đã chỉ đạo CĐCS phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thông qua việc tổ chức hội nghị người lao động và hội nghị đối thoại định kỳ tại doanh nghiệp. Cùng với tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tổ chức Ngày hội tư vấn pháp luật an toàn giao thông, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 thanh niên công nhân; phối hợp tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật tại khu nhà trọ cho gần 200 CNLĐ đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc KCN Lễ Môn, KCN Hoàng Long, KKT Nghi Sơn. Các CĐCS cùng với lãnh đạo doanh nghiệp thăm hỏi, tặng quà cho gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông trên đường đi làm...

Tại Công ty TNHH may Man Seon Global (Vĩnh Lộc), CĐCS phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân”, vinh danh 28 CNLĐ sản xuất giỏi và trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nổi bật, công ty đã phối hợp với tổ chức khách hàng Gap Inc tổ chức chương trình Rung chuông vàng lần thứ nhất với 100 người tham gia; phát động cuộc thi viết “Câu chuyện của tôi”, qua đó tiếp cận gần hơn với những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, CNVC, tạo sự gắn kết và thúc đẩy khí thế thi đua trong doanh nghiệp.

Với những kết quả đã làm được, Tháng Công nhân 2019 như một đợt cao điểm để các cấp công đoàn chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Từ đây, chất lượng cuộc sống, môi trường làm việc của đoàn viên công đoàn được nâng cao; là điều kiện cần thiết để xây dựng mối quan hệ hài hòa, phát triển trong doanh nghiệp; thúc đẩy sự phát triển của nền KT-XH.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]