(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) 2 năm qua, từ khi Dự án dân cư dịch vụ công cộng phường Bắc Sơn triển khai thi công. Cứ mưa lớn là ngập, nước trắng băng cả một vùng. Già trẻ, lớn bé bồng bế nhau di tản gấp, tài sản trôi nổi lềnh bềnh hư hỏng, gia cầm chết la liệt... Đó là cảnh khổ mà mấy chục hộ dân sinh sống tại khu phố Khánh Sơn và Long Sơn, phường Bắc Sơn, TP.Sầm Sơn đang phải đối diện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sầm Sơn: ‘Đại hồng thủy’ giữa đêm

(VH&ĐS) 2 năm qua, từ khi Dự án dân cư dịch vụ công cộng phường Bắc Sơn triển khai thi công. Cứ mưa lớn là ngập, nước trắng băng cả một vùng. Già trẻ, lớn bé bồng bế nhau di tản gấp, tài sản trôi nổi lềnh bềnh hư hỏng, gia cầm chết la liệt... Đó là cảnh khổ mà mấy chục hộ dân sinh sống tại khu phố Khánh Sơn và Long Sơn, phường Bắc Sơn, TP.Sầm Sơn đang phải đối diện.

Dự án chặn đường, đổ nước vào nhà dân?

Theo người dân: Trước đây, khu này vốn không xảy ra tình trạng trên, nhưng từ khoảng 2 năm nay, khi “Dự án khu dân cư dịch vụ công cộng phường Bắc Sơn” triển khai thi công, thì sau mỗi trận mưa lớn, cả khu mấy chục hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề, cứ mưa là ngập nặng. Nguyên nhân thì theo người dân nhận định, do việc san lấp xây dựng dự án đã ảnh hưởng tới hệ thống thoát nước trong khu vực, dẫn đến ngập cục bộ. Cuộc sống của nhiều hộ dân khu phố Long Sơn và Khánh Sơn bỗng bị đảo lộn, những cơn mưa lớn trở thành nỗi ám ảnh.

Trò chuyện với ông Nguyễn Hồng Doan - Trưởng khu phố Khánh Sơn,ông cho biết: “Hiện nay, cả 2 khu phố Khánh Sơn và Long Sơn có 41 hộ phải di tản, trong đó có gần 20 hộ bị ảnh hưởng nặng nề. Nước ngập gây thiệt hại tài sản của bà con, ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, là trực tiếp đe dọa tính mạng con người như chập điện, nhiễm điện. Thế nhưng, các kỳ họp của phường, của thành phố tôi đại diện người dân đưa kiến nghị giải quyết, tháo gỡ khó khăn giúp bà con nhưng họ cứ thờ ơ, không quan tâm”.

Cần khắc phục triệt để

Theo phản ánh của người dân thì ngay trong lúc nước đang lên, họ nhiều lần gọi điện phản ảnh, kêu cứu, đến lãnh đạo phường Bắc Sơn và thành phố Sầm Sơn nhưng không được đáp ứng. Sau một đêm vật lộn với thảm cảnh “sống dở, chết dở” như đã nói trên, đến sáng nay mới thấy lãnh đạo phường, ban Tuyên giáo Thành ủy xuống.

Trước tình cảnh trên, ngay tại hiện trường, một đồng nghiệp của chúng tôi đã trao đổi qua điện thoại với ông Mai Văn Liêm, Bí thư Thành ủy Sầm Sơn, được biết Thành ủy đã nắm bắt tình hình, còn biện pháp cụ thể do bên chính quyền thành phố và ông đã chỉ đạo UBND thành phố, các cơ quan hữu trách tăng cường các biện pháp giúp dân cụ thể, thiết thực hơn. Sau đó, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Tp Sầm Sơn đã có mặt tại địa bàn để chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả.

Muốn khắc phục triệt để thảm cảnh nước lụt, chỉ có cách: chính quyền tp và Ban QLDA sớm tổ chức hoàn thành tái định cư cho bà con theo trình tự, quy định của pháp luật. Thực tế, bà con chưa đồng thuận di dời vì cho rằng giá đền bù quá thấp và bà con không được bàn bạc công khai, dân chủ trong quá trình thực hiện dự án?

Đinh Ngọc Diệp - Huệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]