(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mấy ngày nay tại thôn Vĩ Tiến, xã Thành An, huyện Thạch Thành xuất hiện hàng chục xe ô tô trọng tải lớn đến đây xúc quặng sắt chở đi bán. Điều lạ là hoạt động khai thác này diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật nhưng lại không hề bị cơ quan chức năng nào ngăn cản. Dư luận không khỏi hoài nghi và đặt câu hỏi đã có sự chống lưng?

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thạch Thành: Núp bóng bãi xử lý rác thải để khai thác quặng?

(VH&ĐS) Mấy ngày nay tại thôn Vĩ Tiến, xã Thành An, huyện Thạch Thành xuất hiện hàng chục xe ô tô trọng tải lớn đến đây xúc quặng sắt chở đi bán. Điều lạ là hoạt động khai thác này diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật nhưng lại không hề bị cơ quan chức năng nào ngăn cản. Dư luận không khỏi hoài nghi và đặt câu hỏi đã có sự chống lưng?

Máy múc đang hoạt động hết công suất múc quặng lên xe ô tô.

Tại khu vực trên, một chiếc máy xúc cỡ lớn gầm rú hoạt động hết công suất múc đất lên thùng xe. Hàng nghìn mét đất ở quả đồi này bị đào bới nham nhở để lấy quặng. Cả một đại công trường xe vào ra tấp nập như đã được cấp phép đầy đủ.

Một người dân sống gần khu vực này cho biết: “Đây là vị trí mà xã Thành An quy hoạch làm bãi xử lý rác thải. Nhưng mãi vẫn không thấy làm xong vì thấy cứ làm dăm bữa nửa tháng lại nghỉ. Việc chính của họ hình như là đến đây lấy quặng thì đúng hơn. Vì nếu mà làm bãi xử lý rác thải phải có máy san gạt đầm nền để lấy mặt bằng, đằng này lại chỉ thấy ôtô và máy múc đến múc quặng thôi”.

Ông Trần Bá Sơn - Trưởng phòng TN&MT huyện Thạch Thành cho biết: “Đó là khu đất mà xã Thành An quy hoạch làm bãi rác thải. Chắc cũng mới làm vì sắp tới xã này sẽ cán đích nông thôn mới nên phải tạo điều kiện”.

Phạm Vượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]