(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Làng Tân Cổ, Tân Chúc, xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương nổi tiếng với nghề nuôi cá chép đẹp cúng ông Táo chầu trời.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thăm làng nuôi cá chép tiễn ông Táo chầu trời

(VH&ĐS) Làng Tân Cổ, Tân Chúc, xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương nổi tiếng với nghề nuôi cá chép đẹp cúng ông Táo chầu trời.

“Người dân” làng Tân Cổ, Tân Chúc thu hoạch cá để bán cho thương lái phục vụ cho lễ tiễn ông Táo chầu trời.

Bắt đầu từ tháng 6, tháng 7 người làng Tân Cổ và Tân Chúc đã bắt đầu nuôi cá chép giống để phục vụ nhu cầu cá cúng ông Táo của người dân. Để cho ra được con cá chép đẹp, đỏ tươi yêu cầu nguồn nước nuôi phải sạch sẽ, thường xuyên phải vệ sinh ao.

Nếu thời tiết nắng ấm sẽ thuận lợi hơn cho việc thứng cá cho to đúng kích cỡ vào dịp Tết.

Các chép ở đây luôn được thương lái tìm mua.

Hiện tại 2 làng Tân Cổ, Tân Chúc đang nuôi 2 loại cá chép chính nhằm phục vụ cho dịp Tết cúng ông Công, ông Táo. Cá chép ở 2 làng được cánh thương lái từ khắp các tỉnh “săn” tìm đến tận làng mua. Giá cá chép thương lái năm nay nhập tại làng có giá khoảng 80- 120 nghìn/kg.

Làng Tân Cổ, Tân Chúc có nghề truyền thống nuôi cá chép tiễn ông Táo lâu đời. Trong làng mỗi nhà ít nhất cũng có 1 ao nuôi cá. Nhiều nhà có đến 4 - 5 ao nuôi cá giống, đặc biệt là cá chép đưa ông Táo về trời.

Từ làng Tân Cổ, Tân Chúc, cá chép sẽ được đưa đến nhiều vùng miền, phục vụ nhu cầu của người dân.

Bên một mẻ lưới đầy cá chép đỏ tươi rực rỡ, chị Lê Thị Loan, một hộ nuôi cá chép lâu năm - chia sẻ: "Năm nay gia đình tôi nuôi được hơn 1 tấn cá chép cúng ông Công, ông Táo. Hầu như năm nào các thương lái từ khắp nơi đổ về ngỏ ý đặt hàng trước nên giá cả khá ổn định. Thị trường giá cá năm nay cũng không có thay đổi so với mọi năm”.

Lô Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]