(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cận kề, thị trường hoa và quà tặng trở nên nhộn nhịp. Cùng với đó, giá cả cũng có nhiều biến động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm nhiều lựa chọn quà tặng cho ngày 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cận kề, thị trường hoa và quà tặng trở nên nhộn nhịp. Cùng với đó, giá cả cũng có nhiều biến động.

Hoa tươi lên giá

Khảo sát tại một số tuyến phố chuyên kinh doanh hoa của TP Thanh Hóa, như: Lê Hoàn hay Triệu Quốc Đạt, không khí mua sắm năm nay dù khuynh hướng có phần trầm lắng hơn song giá thị trường vào sát ngày lễ vẫn được bán ra cao hơn. Chị Thu Trang, chủ một cửa hàng cho biết: Dịp 20/10 năm nay khách chọn hoa tươi làm quà tặng ít hơn, ngay đến các mặt hàng như hoa khô, hoa hanmade, gấu bông cũng không bán chạy như những năm trước. Nhưng dù sao hoa vẫn là món quà không thể thiếu dành cho những người phụ nữ, vì vậy cộng với việc du nhập nhiều loại hoa đẹp, nguồn gốc ở xa, chi phí vận chuyển cao nên giá thành cao hơn ngày thường. Để mua được một lẵng hoa đẹp vào dịp này, người tiêu dùng phải bỏ ra ít nhất khoảng 400-500 nghìn đồng.

Hoa tươi, món quà truyền thống không thể thiếu dành cho phụ nữ nhân ngày 20/10 được bày bán với nhiều chủng loại.

Thêm nhiều sự lựa chọn khác

Trong khi đó, tại các cửa hàng, trung tâm mua sắm uy tín, với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhân ngày 20/10 đã trở thành lựa chọn mới cho người tiêu dùng trong dịp này. Siêu thị BigC hướng người tiêu dùng đến những món quà thuộc gian hàng hóa mỹ phẩm và thời trang. Nhiều combo được siêu thị tạo sẵn với mức giá hợp lý, bao bì đẹp mắt trở thành mặt hàng chủ lực tiêu thụ trong thời gian chạy chương trình. Còn tại Trung tâm thương mại Vincom, những gian hàng túi xách, quần áo, đồ trang sức sang trọng cũng được một bộ phận khách hàng quan tâm. Tùy từng nhãn hàng, mức giá cho một sản phẩm làm quà tặng khác nhau, giao động từ vài trăm đến nhiều triệu đồng.

Ngoài việc tìm đến các showroom, cửa hàng để trực tiếp lựa chọn và được nhân viên bán hàng tư vấn theo ý muốn, việc mua sắm online qua mạng xã hội và các kênh thương mại điện tử đang trở nên phổ biến. Bạn Minh Thu, chuyên nhận đặt hàng mỹ phẩm Hàn Quốc cho biết: Ngay từ cách đây cả tháng, khách đã đặt hàng để hàng về kịp trước ngày quan trọng. Thường thì son môi, nước hoa, phấn phủ là những món mỹ phẩm được lựa chọn nhiều để làm quà tặng trong dịp 20/10.

Rầm rộ hơn, trên Lazada, Shopee là những kênh thương mại điện tử có lượt người dùng lên tới hàng triệu, một số chương trình khuyến mại hấp dẫn đã làm nóng lên sức mua trước ngày 20/10. Người bán cũng tranh thủ để tung ra những “chiêu” kích cầu.

Với hàng loạt sự lựa chọn, hàng hóa phong phú, chương trình khuyến mại tràn ngập, thị trường quà tặng 20/10 trở nên hấp dẫn và tiện lợi cho người tiêu dùng.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]