(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 11/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị chuyên đề phát huy vai trò của tổ chức tư vấn trong hoạt động của MTTQ các cấp năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò của tổ chức tư vấn trong hoạt động của MTTQ

Sáng ngày 11/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị chuyên đề phát huy vai trò của tổ chức tư vấn trong hoạt động của MTTQ các cấp năm 2018.

Quang cảnh hội nghị.

Hội đồng tư vấn là một trong những kênh quan trọng để MTTQ Việt Nam thực hiện việc kiểm soát quyền lực nhà nước, nhất là trong nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội. Việc phát huy tốt tiềm năng về trí tuệ, nhiệt huyết, uy tín của các thành viên thuộc hội đồng tư vấn, nâng cao chất lượng công tác giám sát và phản biện xã hội góp phần to lớn giúp Đảng, Nhà nước ban hành những quyết sách hợp lòng dân.

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của tổ chức tư vấn, ngay sau Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã thành lập Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ tỉnh ngày 6/10/2014.

Đến nay toàn tỉnh có 19/27 huyện, thị, thành phố thành lập 25 ban tư vấn cấp huyện, có 159/635 xã, phường, thị trấn thành lập 204 tổ tư vấn cấp xã.

Bám sát chức năng, nhiệm vụ và chương trình phối hợp thống nhất hành động, các tổ tư vấn đã tham gia tư vấn cho MTTQ các cấp đạt chất lượng, khách quan, hiệu quả. Nhiều ý kiến thông qua MTTQ để góp ý với cấp ủy Đảng, chính quyền, trong đó nổi bật nhất là trong các lĩnh vực góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát, phản biện xã hội, công tác dân tộc, tôn giáo và phản ánh tình hình, dư luận của nhân dân…

Các ý kiến tham gia thảo luận tại hội nghị đã nêu những nét nổi bật, cũng như khó khăn, vướng mắc trong tổ chức và hoạt động của Hội đồng tư vấn. Đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể, phù hợp góp phần tăng cường và phát huy vai trò của Hội đồng tư vấn, Ban tư vấn trong đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hội đồng tư vấn và mong muốn các thành viên Hội đồng tư vấn sẽ tiếp tục dành tâm sức, trí tuệ tư vấn cho MTTQ các cấp, từ đó giúp MTTQ khẳng định được tiếng nói của nhân dân trong hệ thống chính trị.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]