(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ gia đình chị Mai Thị Thu (SN 1973, xóm 2, xã Hà Hải, huyện Hà Trung) tố cụ ông Nguyễn Minh C. (70 tuổi, trú xóm 3, xã Hà Hải) có hành vi dâm ô, hãm hại cháu H. (học sinh lớp 3, con gái chị Thu) chúng tôi đã về địa phương để tìm hiểu thực hư sự việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hư vụ cụ ông 70 tuổi bị tố dâm ô, hãm hại cháu bé lớp 3

Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ gia đình chị Mai Thị Thu (SN 1973, xóm 2, xã Hà Hải, huyện Hà Trung) tố cụ ông Nguyễn Minh C. (70 tuổi, trú xóm 3, xã Hà Hải) có hành vi dâm ô, hãm hại cháu H. (học sinh lớp 3, con gái chị Thu) chúng tôi đã về địa phương để tìm hiểu thực hư sự việc.

Lời kể đầy nước mắt

Theo lời kể đầy nước mắt của gia đình chị Thu: Vào trưa 13/4, trong lúc chị đang đi làm ở công ty thì cô con gái thứ 3 gọi điện kể việc em gái út bị một người cùng xã giở trò đồi bại. Nghe con gái nói vậy, chị Thu vội vàng về nhà tìm hiểu thực hư. Theo đó, cô con gái thứ 3 của chị kể, sau giờ tan học, H. cùng các bạn về ngang qua nhà ông Nguyễn Minh C. (SN 1948, cùng xã) thì bị ông C. gọi vào trong nhà, đóng cửa. Thấy vậy, một số bạn học đi cùng chạy về báo tin cho chị gái H. biết.

Chị Thu đã cố gắng gặng hỏi con gái thực hư sự việc thì được con gái kể lại, cháu bị ông C. giở trò đồi bại nhiều lần. Sau mỗi lần như thế, ông C. đều cho khuyên tai, tiền, bánh kẹo, hoa quả... Ông C. cũng dặn H. không được nói cho ai biết.

Thấy vậy, ngay chiều 13/4, chị Thu và cô con gái thứ 3 đã quyết định theo dõi, mục đích quay video làm bằng chứng sự việc. Sau khi cháu H. đi học về qua nhà ông C., ông này đã kéo cháu vào trong nhà rồi đóng cửa lại. Lúc này, chị Thu đã vào nhà mục đích để bắt quả tang nhưng cửa đóng kín hết, không thể vào trong. Hốt hoảng chị Thu đã hô hoán hàng xóm. Nghe tiếng động, ông C. mới chạy ra ngoài, và cháu H. cũng từ đường sau nhà đi ra.

Trước sự việc trên, gia đình chị Mai Thị Thu đã làm đơn trình báo đến chính quyền xã Hà Hải để làm rõ sự việc. Công an xã đã trực tiếp gặp các nhân chứng để lấy lời khai. Tuy nhiên, nhận thấy sự việc vượt quá thẩm quyền của xã nên đã chuyển hồ sơ lên Công an huyện Hà Trung điều tra làm rõ.

Chị Thu mòn mỏi chờ đợi kết quả từ cơ quan chức năng.

Vẫn chưa có kết quả điều tra?

Theo tìm hiểu được biết, gia đình chị Thu thuộc diện hộ nghèo, kinh tế rất khó khăn. Vợ chồng chị Thu lấy nhau và sinh được 4 đứa con gái, cháu H. nghi bị ông C. hãm hại lâu nay cũng được nhận định là chậm, không linh hoạt, dù đã 11 tuổi nhưng mới lớp 3.

Ông C. làm cán bộ ở huyện đã nghỉ hưu, được chính quyền xã đánh giá là có nhân thân tốt.

Một người dân trong xóm nhận xét: "Ông C. trước là hiệu phó của một trường văn hóa nghệ thuật, sau đó chuyển về làm bên tuyên huấn của Huyện ủy, sau này về hưu và sinh hoạt tại địa phương, là người gương mẫu chưa từng xảy ra mâu thuẫn với ai. Thông tin tố ông hãm hại bé gái khiến ai cũng bất ngờ, tuy nhiên trắng đen sự việc thế nào cũng mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ!”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Mỹ - Chủ tịch UBND xã Hà Hải cho biết: “Sau khi nhận được đơn tố cáo của chị Thu về việc con gái chị bị một người trong xã giở trò đồi bại. Chính quyền xã đã ngay lập tức cử lực lượng công an xã xuống làm việc, trao đổi với các bên, tuy nhiên nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, nghiêm trọng, vượt quá thẩm quyền địa phương nên đã báo cáo cơ quan Công an huyện để vào cuộc điều tra làm rõ.

Sự việc đã kéo dài hơn 2 tháng thế nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận?

Gia đình chị Thu lo lắng: Kể từ khi gia đình chị có đơn gửi đến cơ quan chức năng của huyện, tỉnh, đến nay vẫn chưa có kết quả, liệu sự việc có rơi vào im lặng?!

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]