(vhds.baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu (14/6), chiều ngày 11/6, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc lần thứ XIV năm 2020. Thanh Hóa vinh dự có 1 tình nguyện viên được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh chọn cử là đại biểu tiêu biểu đại diện cho những tấm gương hiến máu tiêu biểu toàn tỉnh tham dự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc lần thứ XIV

Hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu (14/6), chiều ngày 11/6, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc lần thứ XIV năm 2020. Thanh Hóa vinh dự có 1 tình nguyện viên được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh chọn cử là đại biểu tiêu biểu đại diện cho những tấm gương hiến máu tiêu biểu toàn tỉnh tham dự.

Ông Đồng Khắc Luân (thứ hai từ phải sang) – tình nguyện viên tiêu biểu Thanh Hóa tại Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020.

Ngày Quốc tế người hiến máu (14/6) năm 2020 với chủ đề "Hiến máu thường xuyên vì một thế giới khỏe mạnh hơn" do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức được diễn ra từ ngày 9/6 đến 11/6 với chuỗi hoạt động tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc lần thứ XIV. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm tri ân, biểu dương những tấm gương hiến máu và vận động hiến máu tiêu biểu trên khắp mọi miền đất nước.

Tại Việt Nam, năm 2019, toàn quốc đã vận động và tiếp nhận được hơn 1,4 triệu đơn vị máu. Trong đó có 99% lượng máu tiếp nhận là từ người hiến máu tình nguyện, tương đương gần 1,5% dân số tham gia hiến máu, tỷ lệ hiến máu nhắc lại đạt 45,2% và tỷ lệ đơn vị máu thể tích từ 350ml trở lên đạt hơn 44%.

Đóng góp vào kết quả chung đó của phong trào hiến máu tình nguyện là 100 tấm gương tiêu biểu được tôn vinh năm nay đến từ 63 tỉnh, thành phố và các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp.

Thanh Hóa vinh dự có 1 tình nguyện viên được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh chọn cử là đại biểu tiêu biểu đại diện cho những tấm gương hiến máu tiêu biểu toàn tỉnh tham dự. Đó là ông Đồng Khắc Luân (sinh năm 1963), thôn Cao Nhuận, xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống – người đã 24 lần hiến máu.

Ông Luân chia sẻ: Qua các phương tiện thông tin đại chúng và cuộc sống thường nhật, tôi hiểu được tầm quan trọng, giá trị của việc hiến máu, không có một loại chế phẩm nào có thể thay thế được máu để duy trì sự sống của con người. Vì vậy, tôi luôn suy nghĩ càng hiến được nhiều máu cho người bệnh càng quý giá bởi “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Vinh dự là đại biểu tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa tham dự Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện, tôi cảm thấy rất tự hào và cũng là trách nhiệm rất lớn. Tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu nhắc lại nhiều lần hơn nữa và tuyên truyền vận động người thân, bạn bè cùng tham gia hiến máu, đóng góp cho công tác điều trị, cấp cứu người bệnh và phát triển phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói riêng, cả nước nói chung.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]