(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 25/2, UBND xã Vạn Thiện (Nông Cống) đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM. Đây là kết quả đáng mừng của toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trong suốt 5 năm nỗ lực xây dựng NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Vạn Thiện đón Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

(VH&ĐS) Sáng 25/2, UBND xã Vạn Thiện (Nông Cống) đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM. Đây là kết quả đáng mừng của toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trong suốt 5 năm nỗ lực xây dựng NTM.

Nằm cách trung tâm huyện Nông Cống 1,5 km, xã Vạn Thiện có diện tích tự nhiên hơn 627 ha và dân số hơn 4.800 người. Những năm qua dưới sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền, nền kinh tế, xã hội của xã đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Đặc biệt, từ năm 2011 với việt bắt tay vào xây dựng NTM, nhờ phát huy tốt sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của cả cộng đồng và tranh thủ thời cơ, cuối năm 2016 Vạn Thiện đã đạt 18/18 tiêu chí NTM (tiêu chí chợ nông thôn không thực hiện).

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Vạn Thiện.Lãnh đạo huyện tặng thưởng 200 triệu đồng cho xã đạt NTM.

Ông Đồng Khắc Hùng - Bí thư xã Vạn Thiện chia sẻ: “Nhận thức xây dựng nông thôn mới là nội dung quan trọng của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, là cơ sở quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội bền vững, ngay từ đầu, Cấp ủy, Chính quyền xã Vạn Thiện đã nêu cao quyết tâm chính trị, quán triệt mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, phân công trách nhiệm cụ thể đến từng cán bộ, từng tổ chức, xây dựng phương án và giải pháp thực hiện phù hợp”.

Từ một xã thuần nông của một huyện thuần nông, vượt qua nhiều khó khăn thử thách đến nay nền kinh tế của xã đang chuyển dịch đúng hướng. Cơ cấu kinh tế phát triển theo đúng xu thế chung, giảm tỷ trọng nông nghiệp xuống còn 28%, tăng tỷ trọng tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, thương mại lên lần lượt là 31% và 41%. Mức thu nhập bình quân đầu năm 2016 là28,4 triệu đồng/người (năm 2012 là 13 triệu đồng/người). Các mặt VH-XH, GD-YT ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhân dân, góp phần ổn định chính trị và an ninh trật tự xã hội.

Với phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng lợi” 8/8 thôn đềutriển khai thực hiện tốt chương trình xây dựng Nông thôn mới. Việc huy động sức dân được tiến hành dân chủ, công khai, minh bạch, lấy sức dân để lo cho dân. Nhân dân trong xã tham gia đóng góp ngày công, vật liệu xây dựng và trên 10 tỷ đồng. Nhiều gia đình đã hiến đất cho tập thể để mở đường giao thông, nhiều gia đình con em xa quê đã hỗ trợ giúp đỡ các thôn xây dựng nông thôn mới, xây dựng qũy khuyến học với tổng số tiền hàng tỷ đồng, có gia đình ủng hộ hàng trăm triệu đồng.

Nhờ đó, đến nay toàn xã có 100% tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông trục chính nội đồng được bê tông hóa, các tuyến đường nội đồng còn lại được cấp phối vật liệu cứng. Đồng thời đầu tư bê tông hóa đượchơn 8 km kênh mương nội đồng do xã quản lý, xây dựng cống tưới, tiêu phục vụ sản xuất. Toàn bộ nguồn vốn đầu tư các công trình đạt 109.900 triệu đồng.

Từ niềm vui hoàn thành xây dựng NTM, cấp ủy, chính quyền và người dân Vạn Thiện lại bước vào giai đoạn tiếp theo với những mục tiêu và nhiệm vụ mới cao hơn, đó cũng chính là phát huy thành quả NTM đã đạt được.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]