(vhds.baothanhhoa.vn) - Người dân phố Thành Yên, Thành Mai (phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa) không khỏi lo lắng bởi nguy cơ mất an toàn giao thông khi hàng ngày phải đi qua nút giao cắt giữa đường Võ Nguyên Giáp với đại lộ Hùng Vương (đường tránh QL1A phía nam TP Thanh Hóa).

Bất cập trên đại lộ Hùng Vương, khiến người dân nơm nớp khi qua đường

Người dân phố Thành Yên, Thành Mai (phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa) không khỏi lo lắng bởi nguy cơ mất an toàn giao thông khi hàng ngày phải đi qua nút giao cắt giữa đường Võ Nguyên Giáp với đại lộ Hùng Vương (đường tránh QL1A phía nam TP Thanh Hóa).

Bất cập trên đại lộ Hùng Vương, khiến người dân nơm nớp khi qua đường

Lòng đường rộng, nhịp đèn ngắn dẫn tới bất cập tại nút giao cắt đường Võ Nguyên Giáp với đại lộ Hùng Vương.

Theo phản ánh của người dân, mỗi ngày để qua trung tâm phường giao dịch, học sinh đến lớp đều phải đi qua tuyến đường này. Việc các điểm giao cắt không có biển báo, không có gờ giảm tốc cũng như lòng đường rộng, nhịp đèn nhanh… là những nguyên nhân dẫn tới việc tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Quý (phố Thành Yên) bức xúc: “Tại điểm giao cắt này lại không biển báo, không đèn tín hiệu, các phương tiện khi chạy tới nút giao không có gờ giảm tốc… khiến người dân mỗi khi qua đường đều rất bất an”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hùng (phố Thành Yên) lo lắng: Bố mẹ đi làm công nhân, chủ yếu ông bà đưa các cháu đi học, khi qua đường chúng tôi đều rất lo lắng. Cũng vì bất cập giao thông, năm nay bố mẹ các cháu còn bàn tính xin chuyển trường, chấp nhận cho con học trái tuyến.

Cách điểm giao cắt giữa đường Đồng Khoai với đại lộ Hùng Vương chừng gần 1 km là một điểm giao cắt khác giữa đường Võ Nguyên Giáp với đại lộ Hùng Vương. Mặc dù ngã tư này được trang bị hệ thống đèn tín hiệu giao thông, tuy nhiên nhịp đèn ngắn, cùng với đó lòng đường rộng dẫn đến các phương tiện thô sơ chưa qua hết đường đã chuyển đèn tín hiệu.

Ông Nguyễn Văn Hưng (phố Thành Mai) cho rằng: Năm nào tại đây cũng xảy ra tai nạn giao thông, từ va chạm nhẹ cho tới tai nạn chết người, nhưng vẫn chưa thấy có điều chỉnh từ lực lượng chức năng.

Theo quan sát của chúng tôi, thực tế những gì người dân phản ánh là có cơ sở. Vốn là tuyến đường tránh QL1A phía nam TP Thanh Hóa nên lưu lượng phương tiện qua đây lớn. Trong khi đó, người dân phố Thành Yên, Thành Mai (gần 2.000 hộ dân) muốn qua trung tâm phường để giao dịch và học sinh đến trường đều phải đi qua các ngã tư giao cắt này.

Bà Đỗ Thị Trang, Chủ tịch UBND phường Quảng Thành thừa nhận có sự bất cập giao thông tại các ngã tư giao cắt trên.

Bà Trang cho biết UBND phường đã có các tờ trình gửi UBND thành phố đề nghị biện pháp khắc phục tình trạng “điểm đen” giao thông cũng như xin lắp đặt các hệ thống biển báo, đèn tín hiệu cũng như gờ giảm tốc tại các điểm giao cắt chưa được lắp đặt.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]