(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày qua người dân tại khu chung cư Mai Xuân Dương, phố Đội Cung 4, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa đang cùng nhau chung tay chỉnh trang lại khuôn viên, vỉa hè.

Khu phố đẹp hơn từ sự đồng lòng, chung tay của mỗi người dân

Những ngày qua người dân tại khu chung cư Mai Xuân Dương, phố Đội Cung 4, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa đang cùng nhau chung tay chỉnh trang lại khuôn viên, vỉa hè.

Khu phố đẹp hơn từ sự đồng lòng, chung tay của mỗi người dân

Bà con Nhân dân khu chưng cư Mai Xuân Dương chỉnh trang khuôn viên khu dân cư xanh - sạch - đẹp

Thời gian qua, các tổ dân phố trên địa bàn phường Đông Thọ đã triển khai tổ chức, tuyên truyền nhân dân trên địa bàn tổ thực hiện có hiệu quả các nội dung phong trào thi đua xây dựng “Tổ dân phố xanh - sạch - đẹp - văn minh” với nhiều mô hình sáng tạo, mang tính lan tỏa, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, nâng cao ý thức xây dựng nếp sống văn minh đô thị trong Nhân dân.

Khu phố đẹp hơn từ sự đồng lòng, chung tay của mỗi người dân

Từ chỗ rác thải hôi thối, bừa bãi trong khuôn viên khu dân cư...

Khu phố đẹp hơn từ sự đồng lòng, chung tay của mỗi người dân

...được bà con dọn dẹp, chỉnh trang gọn gàng, sạch sẽ.

Tại chung cư Mai Xuân Dương, phố Đội cung 4 người dân đang cùng chung tay đóng góp công sức, tài chính để quyết tâm đưa khuân viên khu phố sạch đẹp hơn, người dân có khu vui chơi hữu ích lành mạnh.

Để tạo sự đồng thuận, cùng với việc họp bàn người dân để bàn bạc công khai, dân chủ, trưởng khu phố đã tập trung tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh để nhân dân hiểu và đồng tình ủng hộ bằng những hành động thiết thực cụ thể như chung tay đóng góp công sức chỉnh trang khuân viên khu dân cư, duy trì thường xuyên việc dọn vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định chăm sóc các tuyến đường hoa, xây dựng, cải tạo hệ thống cống, rãnh, nước thải tại cụm dân cư.

Ông Nguyễn Thành Bắc, Trưởng phố Đội Cung 4 cho biết, khu chung cư cũng đã xây dựng được 20 năm vì vậy có nhiều công trình phụ trợ như khuôn viên, vỉa hè, đường đã xuống cấp, cư dân khu chung cư Mai Xuân Dương cũng đã kiến nghị nhiều lần lên tổ dân phố mong muốn được tự đóng góp và chỉnh trang khuôn viên, cũng như mở rộng các sân chơi văn hóa do nhu cầu cần thiết cho trẻ em, người cao tuổi, thanh niên có khu sinh hoạt văn hóa chung. Vì vậy, chúng tôi đã cùng cư dân chung cư chung tay mỗi người một việc đưa khu phố trở nên văn minh hơn, xanh - sạch - đẹp.

Chỉ trong thời gian ngắn phát động, mô hình xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp tại chung cư Mai Xuân Dương đã thu hút được sự tham gia đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Người dân toàn khu chung cư Mai Xuân Dương và người sống gần khu phố đã cùng nhau xuống dọn dẹp, thuê máy móc về chỉnh trang xây sửa lại các hố ga, ổ gà, ổ voi bị thời gian làm hư hỏng, các gốc cây xanh, các vỉa hè hư hỏng được làm lại. Cùng với đó, mở rộng các khu vui chơi như tập thể dục, sân đánh cầu lông... sân chơi văn hóa cộng đồng được bổ sung, hệ thống đèn điện chiếu sang được sửa chữa và lắp mới. Nguồn kinh phí từ việc sửa chữa, chỉnh trang khuôn viên khu chung cư đều do bà con đóng góp, với tổng số tiền gần 60 triệu đồng.

Khu phố đẹp hơn từ sự đồng lòng, chung tay của mỗi người dân

Nhờ sự đồng lòng của bà con khu chung cư Mai Xuân Dương, từ khu vực rác thải hôi hám, bừa bãi trước đây được thay thế bằng sân chơi cầu lồng, đáp ứng nhu cầu thể dục thể thao người dân khu phố

Anh Bùi Văn Thanh, cư dân nhà 2D3 chung cư mai Xuân Dương cho biết: Để quyết tâm làm cho khu dân cư văn minh và đẹp hơn, chung tôi đã nhận được sự đoàn kết của cư dân cùng chung tay chỉnh trang. Đây là sự chung tay xây dựng khu dân cư, khu phố xanh - sạch - đẹp - văn minh, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng nếp sống văn hóa.

Thảo Nguyên - CTV


Thảo Nguyên - CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]