(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ cột điện, đến cây xanh, tường nhà dân hay nhà văn hóa khu phố… quảng cáo bất động sản ngập tràn ngập khắp nơi.

Mất mỹ quan đô thị từ “rác quảng cáo BĐS”

Từ cột điện, đến cây xanh, tường nhà dân hay nhà văn hóa khu phố… quảng cáo bất động sản ngập tràn ngập khắp nơi.

Mất mỹ quan đô thị từ “rác quảng cáo BĐS”

Ghi nhận trên nhiều tuyến đường như đường Trịnh Kiểm, đường Âu Cơ, đường Lê Lai, những biển quảng cáo xuất hiện chi chít khắp nơi. Trên cây xanh, cây cột điện, thậm chí là trên các cột đèn giao thông.

Những biển quảng cáo bất động sản kiểu này không chỉ gây nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị mà đôi khi nó cũng trở thành nguồn rác thải, gây ô nhiễm môi trường.

Nội dung của những biển quảng cáo chủ yếu rao bán nhà đất, quảng bá dự án, mặt bằng, khu dân cư mới. Với những dòng chữ được in nổi bật, ngắn gọn bằng nhiều màu sắc sặc sỡ…

Để tránh việc bị giật bỏ, những biển báo được treo lên cao, thậm chí còn được in phun xuống vỉa hè, lòng lề đường, với những dòng chữ nguệch ngoạc, phản cảm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thông thường thì những quảng cáo về các dự án rao bán bằng hình thức này, phần nhiều là do cách môi giới bất động sản nghĩ ra mà không thông qua chủ đầu tư. Đây được xem là một trong những chiêu trò quảng cáo được cánh môi giới bất động sản đánh giá là hiệu quả.

Mặc dù đã có những chế tài xử phạt, tuy nhiên những rác quảng cáo bất động sản kiểu này vẫn tồn tại và ngày càng nhiều. Đề nghị các ngành chức năng sớm vào cuộc chấn chỉnh tình trạng trên để đảm bảo không gian đô thị không những xanh, mà còn sạch, đẹp.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]