(vhds.baothanhhoa.vn) - Khi màn đêm buông xuống là lúc những nông dân ở ngoại thành và các tỉnh lân cận bắt đầu một ngày mưu sinh mới tại Chợ đầu mối rau, quả, thực phẩm Đông Hương, TP Thanh Hóa. Chợ hoạt động đông nhất từ 21 giờ hôm trước đến rạng sáng hôm sau.

Tất bật chợ rau đêm

Khi màn đêm buông xuống là lúc những nông dân ở ngoại thành và các tỉnh lân cận bắt đầu một ngày mưu sinh mới tại Chợ đầu mối rau, quả, thực phẩm Đông Hương, TP Thanh Hóa. Chợ hoạt động đông nhất từ 21 giờ hôm trước đến rạng sáng hôm sau.

Tất bật chợ rau đêm

Anh Nguyễn Thành Minh đưa các loại rau cải từ Nghệ An về tiêu thụ.

Tất bật chợ rau đêm

Chợ có đủ loại, từ rau dễ trồng, xuất xứ từ trong tỉnh như: rau dền, rau ngót ngót, rau muống, rau cải... đến các loại khó trồng bởi khí hậu khác biệt từ các tỉnh phía Nam đưa về như bắp cải, ớt Đà Lạt…

Tất bật chợ rau đêm

Chợ chỉ buôn bán rau tươi từ các huyện và các tỉnh đưa về.

Tất bật chợ rau đêm

Anh Trần Thọ, tiểu thương kinh doanh rau quả ở chợ cho biết: Một tháng có 30 ngày thì tôi có mặt ở chợ đêm này gần như đủ cả, trừ hôm nào ốm đau hay nhà có việc bận. Mất ngủ thường xuyên, nhưng lao động vào ban đêm còn đỡ mất sức hơn ban ngày.

Tất bật chợ rau đêm

Giao dịch mua bán diễn ra dưới ánh sáng đèn vàng lờ mờ, được hỗ trợ thêm bằng ánh sáng từ những chiếc đèn pin được người dân mang theo để soi hàng hóa cho rõ. Tiếng nói, tiếng cười, tiếng mặc cả giá… xen vào nhau, huyên náo cả một vùng.

Tất bật chợ rau đêm

Nhiều người mua xong bán lại ngay trong chợ ngày kiếm lời.

Tất bật chợ rau đêm

Những bó rau vừa được hái lúc chiều, thấm đẫm sương khi trời về khuya.

Tất bật chợ rau đêm

Sau khi mua được những loại rau tươi, ngon, ưng ý chị Nguyễn Thị Chọn ở phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn nhanh chóng xếp hàng lên xe đưa về bán tại chợ Cột Đỏ Sầm Sơn.

Tất bật chợ rau đêm

Bà Hoàng Thị Nhàn ở xã Hoằng Hợp (Hoằng Hóa) thường xuyên có mặt ở chợ để bán các loại rau gia vị được trồng ở vườn nhà.

Tất bật chợ rau đêm

Nếu như người nông dân trồng rau cực khổ, phải cắt nửa giấc ngủ để mang rau ra chợ bán thì những tiểu thương ở chợ cũng vất vả không kém, khi hàng đêm họ cũng không yên giấc, tất bật mưu sinh từ nửa đêm để có thu nhập cho cuộc sống bộn bề những khó khăn này.

Hà Châu


Hà Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]