(vhds.baothanhhoa.vn) - Dù chưa nhộn nhịp như thường lệ nhưng niềm vui đã hiện rõ trên gương mặt của mỗi người dân lao động, tiểu thương TP Thanh Hóa sau 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ.

TP Thanh Hóa: Nhịp sống dần trở lại sau 14 ngày giãn cách

Dù chưa nhộn nhịp như thường lệ nhưng niềm vui đã hiện rõ trên gương mặt của mỗi người dân lao động, tiểu thương TP Thanh Hóa sau 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ.

TP Thanh Hóa: Nhịp sống dần trở lại sau 14 ngày giãn cách

Niềm vui trở lại với nhiều người dân lao động.

Ghi nhận tại chợ đầu mối rau quả thực phẩm Đông Hương, từ sáng sớm lưu lượng xe vận tải lương thực, thực phẩm đã tập trung về đây từ sớm và nhiều hơn thường lệ. Để đảm bảo công tác phòng dịch, Ban quản lý chợ này đã cử lực lượng phân luồng các phương tiện đậu đỗ đúng vị trí, thực hiện nhiệm vụ bốc dỡ hàng hóa đảm bảo “5K”.

Anh Hùng, một chủ phương tiện vận tải tại đây cho biết ngay sau khi dừng thực hiện cách ly xã hội, đơn vị đã nhập lượng lớn các mặt hàng rau, củ, quả về đây cung ứng, đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân ngày đầu sau giãn cách.

Chị Nguyễn Thị Vinh bán rau tại chợ đầu mối rau quả thực phẩm Đông Hương không giấu được niềm vui khi được đi làm trở lại. Chị cho biết hai vợ chồng đều là lao động tự do, ảnh hưởng của dịch và thực hiện giãn cách xã hội đã khiến gia đình không có nguồn thu nhập. Chị không khỏi lo lắng khi nguồn đóng góp đầu năm của 2 con nhỏ chưa xoay xở được, việc được đi làm trở lại là “cứu cánh” với gia đình, chị sẽ cố gắng bán hàng để giải quyết những khó khăn.

TP Thanh Hóa: Nhịp sống dần trở lại sau 14 ngày giãn cách

Ông Trần Chí Khẩn đang chờ khách đi xe ôm.

Ông Trần Chí Khẩn (60 tuổi ở phố Bào Ngoại, phường Đông Hương) là người chạy xe ôm không khỏi vui mừng khi được đón khách trở lại sau những ngày giãn cách.

Ông Khẩn cho biết mình hành nghề xe ôm được gần 30 năm, vợ thì bán hàng rong. Từ khi dịch COVID - 19 phức tạp, đến khi thực hiện giãn cách xã hội, hai vợ chồng mất đi nguồn thu nhập. Được đi làm trở lại cá nhân ông không khỏi vui mừng.

“Từ sáng tới giờ cũng mới đón được 1 khách chạy nội thành với giá 50 nghìn đồng. Dù biết ngày đầu sau giãn cách sẽ ít khách nhưng được đi làm trở lại, dù ít dù nhiều vẫn còn hơn không”, ông Khẩn cho biết.

TP Thanh Hóa: Nhịp sống dần trở lại sau 14 ngày giãn cách

Hoạt động cắt tóc sau những ngày giãn cách đảm bảo “5K”

TP Thanh Hóa: Nhịp sống dần trở lại sau 14 ngày giãn cách

Tại các cổng ra vào, các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện theo tiêu chí “5k”, kiểm soát chặt chẽ việc cán bộ, người dân ra vào bằng hình thức khai báo y tế, đo thân, nhiệt, sát khuẩn, khẩu trang…

Tại cổng ra vào các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện “5K”, kiểm soát chặt chẽ việc cán bộ, người dân ra vào bằng hình thức khai báo y tế, đo thân, nhiệt, sát khuẩn, khẩu trang…

Tại phòng làm việc, các đơn vị đã bố trí đảm bảo khoảng cách giữa các cán bộ nhân viên. đồng thời đẩy mạnh các hoạt động làm việc online, họp trực tuyến…

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]