(vhds.baothanhhoa.vn) - Google Photos là một trong những tùy chọn lưu trữ ảnh đám mây tốt nhất hiện nay , nhờ các công cụ tổ chức thông minh, công cụ chỉnh sửa tiện dụng và các tùy chọn chia sẻ liền mạch. Nhưng một trong những tính năng bị hiểu lầm nhiều nhất của nó là kho lưu trữ Google Photos - vậy chính xác thì kho lưu trữ là gì và bạn nên sử dụng nó như thế nào?

Kho lưu trữ Google Photos là gì và bạn nên sử dụng như thế nào?

Google Photos là một trong những tùy chọn lưu trữ ảnh đám mây tốt nhất hiện nay , nhờ các công cụ tổ chức thông minh, công cụ chỉnh sửa tiện dụng và các tùy chọn chia sẻ liền mạch. Nhưng một trong những tính năng bị hiểu lầm nhiều nhất của nó là kho lưu trữ Google Photos - vậy chính xác thì kho lưu trữ là gì và bạn nên sử dụng nó như thế nào?

Kho lưu trữ Google Photos là gì và bạn nên sử dụng như thế nào?

Nếu bạn đã sử dụng Google Photos trên điện thoại thông minh hoặc thiết bị máy tính để bàn, nhiều khả năng bạn đã nhìn thấy biểu tượng lưu trữ. Nhưng kho lưu trữ Google Photos có chức năng gì và nó khác gì với việc chỉ xóa ảnh của bạn?

Nói một cách đơn giản, kho lưu trữ Google Photos là một cách để ẩn ảnh của bạn mà không cần xóa chúng. Bạn có thể gửi bất kỳ hình ảnh nào từ thư viện của mình vào kho lưu trữ và hình ảnh đó sẽ ở trong bộ nhớ đám mây bao lâu bạn muốn. Lợi ích là gì? Hình ảnh đã lưu trữ sẽ không hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu chính trên Google Photos. Điều này cho phép bạn dễ dàng khai báo và dọn dẹp nguồn cấp dữ liệu Google Photos của mình mà không cần xóa vĩnh viễn bất kỳ hình ảnh nào khỏi bản sao lưu đám mây của bạn.

Ví dụ, giả sử nguồn cấp dữ liệu của bạn tràn ngập ảnh chụp màn hình, biên lai và vé du lịch. Lưu trữ tất cả những thứ này và bạn sẽ có cái nhìn gọn gàng hơn nhiều về các ảnh chụp gần đây của mình. Tương tự, bạn có thể muốn ẩn một số bức ảnh tự chụp hoặc chỉ để lại những bức ảnh đẹp nhất từ ​​kỳ nghỉ của bạn trong nguồn cấp dữ liệu. Hãy gửi đến kho lưu trữ Google Photos và chúng sẽ bị ẩn, nhưng vẫn có thể xem và sử dụng bất cứ khi nào bạn muốn.

Kho lưu trữ Google Photos là gì và bạn nên sử dụng như thế nào?

Hình ảnh được gửi đến kho lưu trữ Google Photos được lưu trữ an toàn trên đám mây. Thay vì hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu chính, chúng được lưu trữ trong một tab “lưu trữ” riêng biệt, có thể truy cập được thông qua ứng dụng Google Photos trên Android hoặc iOS, cũng như qua trình duyệt web trên máy tính.

Hình ảnh đã lưu trữ sẽ vẫn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google Photos, vì vậy, việc lưu trữ sẽ không ảnh hưởng đến khả năng bạn sử dụng các công cụ tìm kiếm thông minh của Google để định vị các hình ảnh cụ thể.

Kho lưu trữ Google Photos là gì và bạn nên sử dụng như thế nào?

Tương tự, việc gửi ảnh vào kho lưu trữ sẽ không xóa ảnh khỏi bất kỳ thư mục hoặc album nào mà bạn đã sắp xếp. Vì vậy, bạn có thể dọn dẹp nguồn cấp dữ liệu chính, trong khi vẫn sắp xếp hàng loạt snaps thành các bộ sưu tập hữu ích. Quan trọng hơn, những hình ảnh bạn gửi tới kho lưu trữ Google Photos sẽ không được sử dụng trong phim hoặc ảnh động do Google khởi tạo.

Để gửi ảnh tới kho lưu trữ Google Photos trên thiết bị Android, hãy mở ứng dụng Google Photos. Chọn ảnh từ nguồn cấp dữ liệu, chạm và giữ ảnh, sau đó chạm vào biểu tượng ba chấm nhỏ. Tiếp theo, nhấn vào phím tắt “Di chuyển đến Lưu trữ” trên thanh công cụ.

Lần đầu tiên lưu trữ hình ảnh, bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên xác nhận rằng ảnh đã được lưu trữ, kèm theo lời giải thích ngắn gọn về ý nghĩa của điều đó. Bạn sẽ nhận được tùy chọn để tiếp tục duyệt hoặc truy cập kho lưu trữ Google Photos. Khi lưu trữ thêm ảnh, bạn sẽ thấy biểu ngữ xác nhận đơn giản hơn, bao gồm tùy chọn hoàn tác.

Kho lưu trữ Google Photos là gì và bạn nên sử dụng như thế nào?

Bạn muốn gửi nhiều ảnh vào kho lưu trữ Google Photos cũng khá đơn giản. Trên nguồn cấp dữ liệu chính, hãy nhấn và giữ một hình ảnh cụ thể để chọn nó. Sau đó, bạn có thể cuộn qua nguồn cấp dữ liệu và nhấn vào các hình ảnh khác để chọn chúng. Khi bạn đã chọn tất cả các ảnh mà bạn muốn lưu trữ, chỉ cần nhấn vào phím tắt “Lưu trữ” từ thanh công cụ ở dưới cùng (bạn có thể cần phải vuốt dọc theo hàng phím tắt để xem phần này).

Để khám phá nội dung của kho lưu trữ, hãy chọn “Thư viện” từ menu dưới cùng trong Google Photos, sau đó nhấn vào nút “Lưu trữ”. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tất cả các hình ảnh mà bạn đã từng gửi vào kho lưu trữ. Từ đây, bạn cũng có thể đảo ngược quy trình: làm theo các bước ở trên, mở các ảnh đơn lẻ hoặc chọn nhiều ảnh chụp nhanh và bạn sẽ thấy tùy chọn “Hủy lưu trữ”. Nhấn vào đây và các ảnh chụp nhanh đã chọn của bạn sẽ được đưa trở lại nguồn cấp dữ liệu chính.

Giống như hệ điều hành Android, truy cập kho lưu trữ Google Photos trên thiết bị iOS, bạn chạm vào nút “Thư viện” ở góc dưới cùng bên phải, sau đó chọn “Lưu trữ” từ phím tắt ở đầu màn hình. Sau đó, bạn có thể cuộn qua tất cả các ảnh trong kho lưu trữ của mình.

Sử dụng kho lưu trữ Google Photos sẽ hơi khác trên máy tính để bàn. Hãy hắt đầu bằng cách truy cập photos.google.com trong trình duyệt web của bạn. Để lưu trữ một hình ảnh, nhấp vào ba dấu chấm dọc ở góc trên cùng bên phải của màn hình, sau đó chọn “Lưu trữ” từ menu thả xuống. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phím tắt “Shift + A” để lưu trữ ngay lập tức bất kỳ ảnh nào bạn đang xem toàn màn hình. Bạn sẽ thấy cửa sổ bật lên xác nhận ở góc dưới bên trái.

Bạn cũng có thể sử dụng quy trình tương tự để gửi ảnh chụp nhanh trở lại nguồn cấp dữ liệu chính: mở ảnh và nhấn vào ba chấm nhỏ. Trong kho lưu trữ, phím tắt “Lưu trữ” được thay thế bằng phím tắt “Hủy lưu trữ”.

Bạn cũng có thể chọn từng ảnh hoặc nhiều ảnh từ nguồn cấp dữ liệu chính. Di chuột qua hình ảnh, sau đó nhấp vào dấu kiểm màu xám xuất hiện. Hình ảnh bạn đã chọn sẽ được đánh dấu bằng màu xanh lam. Sau đó, bạn có thể nhấp vào ba dấu chấm nhỏ ở góc trên bên phải và chọn “Lưu trữ” - hoặc chỉ cần sử dụng phím tắt “Shift + A” để gửi tất cả các hình ảnh đã chọn vào Kho lưu trữ Google Photos.

Bạn sẽ tìm thấy tab “Lưu trữ” trong phần “Thư viện” ở bên trái màn hình. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy tất cả các ảnh mà bạn đã lưu trữ. Đó cũng là nơi bạn sẽ tìm thấy cách thứ ba để lưu trữ ảnh của mình, ở góc trên cùng bên phải, sẽ xuất hiện một nút có nhãn “Thêm ảnh”. Nhấp vào đây và bạn sẽ có thể chọn nhiều ảnh từ nguồn cấp dữ liệu của mình để gửi vào kho lưu trữ. Bạn cũng có thể tìm kiếm ảnh từ màn hình này. Khi bạn đã lựa chọn xong, hãy nhấp vào “Hoàn tất” ở góc trên cùng bên phải và những ảnh đó sẽ được lưu trữ.

Để hủy lưu trữ ảnh trên máy tính để bàn, mở từng ảnh hoặc chọn nhiều ảnh từ nguồn cấp dữ liệu lưu trữ. Sau đó nhấp vào ba dấu chấm nhỏ, tiếp theo là “Hủy lưu trữ” - hoặc sử dụng phím tắt “Shift + A” để gửi những ảnh đó trở lại nguồn cấp dữ liệu chính.

PV (lược dịch từ Techradar)


PV (lược dịch từ Techradar)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]