(vhds.baothanhhoa.vn) - Với cách truyền tải thông tin nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và khả năng tiếp cận khách hàng hiệu quả, quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến đang là xu hướng được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn.

Rộ xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội

Với cách truyền tải thông tin nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và khả năng tiếp cận khách hàng hiệu quả, quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến đang là xu hướng được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn.

Rộ xu hướng quảng cáo trên mạng xã hộiKênh quảng cáo trên Tiktok của Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Secret Life.

Sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin, mạng xã hội sở hữu lượng người dùng khổng lồ, đặc biệt dịch COVID-19 đã làm thay đổi hành vi mua sắm của đa phần người tiêu dùng, đã và đang khiến xu hướng quảng cáo trên nền tảng xã hội phát triển mạnh mẽ.

Chị Lê Thị Hân, chủ quán cà phê 2T, đường Mai An Tiêm, TP Thanh Hóa, cho biết: "Nếu như trước đây, các quán cà phê, giải trí có nhu cầu quảng cáo chủ yếu bằng hình thức phát tờ rơi, hiệu quả không cao do đối tượng khách hàng không được chọn lọc mà chi phí in ấn, thuê người cũng khá cao. Ngay từ khi thiết kế, xây dựng quán, đối tượng khách hàng tôi hướng đến là giới trẻ, mà không có bạn trẻ nào là không có tài khoản trên mạng xã hội. Khi muốn tìm hiểu quán cà phê nào đẹp, đồ uống ở đâu ngon, nơi nào chụp ảnh đẹp... thì các bạn đều lên mạng xã hội tìm kiếm. Sau khi được nhà quảng cáo tư vấn, tôi quyết định quảng cáo theo hình thức quảng bá thương hiệu, thực hiện trên mạng xã hội facebook”. Sự đầu tư bài bản về hình ảnh đã giúp quán cà phê 2T được nhiều người biết đến, lượng khách ngày càng nhiều. Cũng theo chị Hân, thời gian đầu đa phần khách đến quán là nhờ hình ảnh đẹp, hiện đại được quảng cáo trên facebook. Khách đến thường tìm đúng những nơi mà góc ảnh, khung hình, đồ uống quán đã quảng cáo trước đó.

Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Secret Life, thị trấn Quán Lào (Yên Định) chuyên sản xuất các loại ngũ cốc dinh dưỡng dành cho bà bầu, bà mẹ sau sinh, trẻ em thấp còi... Sản phẩm của công ty nằm trong top 100 nhãn hiệu Việt Nam năm 2019; top 10 Sao vàng thương hiệu Việt Nam 2019; top 10 thương hiệu, nhãn hiệu uy tín 3 miền 2020. Chị Thiều Vân Anh, Giám đốc công ty, cho biết: “Có được thành công như vậy, một phần là nhờ công ty đã đẩy mạnh marketing trên các nền tảng số, nhất là các trang mạng nhiều người dùng như facebook, zalo, tiktok... ở mỗi trang công ty đều xây dựng chiến lược cụ thể, dành cho đối tượng khách hàng cụ thể”. Nhờ chiến lược marketing phù hợp, mỗi tháng công ty xuất bán khoảng 10.000 sản phẩm các loại, doanh thu đạt từ 2-3 tỷ đồng. Chị Vân Anh chia sẻ thêm: "Bước đột phá của công ty đến từ việc quảng cáo trên mạng xã hội tiktok. Những clip ngắn, nhanh, xúc tích đang rất thu hút giới trẻ. Công ty đã xây dựng clip phù hợp, liên tục thay đổi và sáng tạo các clip để tăng lượng tương tác với khách hàng. Có như vậy thì sản phẩm mới được nhiều người biết đến và xuất hiện nhu cầu mua. Thời gian cao điểm, riêng kênh tiktok có thể mang lại 100 đơn hàng/ngày”. Được biết, ngoài những kênh quảng cáo riêng của công ty thì các đại lý, cộng tác viên của công ty cũng đẩy mạnh hoạt động quảng cáo trên các trang cá nhân riêng, do vậy sản phẩm được đông đảo người dùng mạng xã hội biết đến.

Việc cá nhân, doanh nghiệp chuyển dịch xu hướng quảng cáo từ các phương tiện truyền thống như phát thanh, truyền hình, tờ rơi... sang các trang mạng xã hội là điều tất yếu. Bởi mạng xã hội đang sở hữu lượng người dùng khổng lồ, đây đồng thời là những khách hàng tiềm năng. Phí quảng cáo trên các trang mạng xã hội cũng rất đa dạng, tùy theo nhu cầu thời gian, phạm vi, đối tượng, mục đích mà người thuê quảng cáo hướng đến. Cũng theo chị Thiều Vân Anh, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Secret Life: “Quảng cáo trên mạng xã hội hiện được chia thành hai hướng chính là quảng cáo nhận diện thương hiệu và quảng cáo bán sản phẩm. Với quảng cáo thương hiệu thường chạy liên tục trên các trang mạng có lượng người dùng “khủng” như facebook, tiktok... được thực hiện thành những đợt cao điểm tùy theo nhu cầu người thuê. Quảng cáo sản phẩm nhằm bán hàng vì vậy cá nhân, doanh nghiệp thường phải có chiến lược cụ thể và lâu dài”.

Được biết, thời gian trước, việc quảng cáo trên các trang mạng xã hội mang lại hiệu quả rất cao do còn mới lạ và cũng chưa nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, những năm gần đây, hình thức quảng cáo này xuất hiện nhiều, tràn lan với đa dạng các sản phẩm, buộc nhà quảng cáo phải đưa ra nhiều hình thức, chiến lược, nhằm thu hút lượng người tương tác. “Một xu hướng mới trong những năm gần đây đó là quảng cáo bán sản phẩm thời điểm. Nghĩa là thời điểm này thích hợp bán mặt hàng này thì phía nhà quảng cáo và người thuê quảng cáo xây dựng chiến lược và video clip thích hợp vào thời điểm đó. Hình thức quảng cáo này hiện nay đang được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng”, chị Thiều Vân Anh cho biết.

So với các kênh quảng cáo truyền thống, thế mạnh lớn nhất của quảng cáo trên mạng xã hội là việc tương tác với khách hàng tốt hơn. Trong khi hình thức quảng cáo này cũng tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng và tiện lợi hơn khi khách hàng chỉ cần chiếc điện thoại thông minh đã có thể tiếp nhận. Mạng xã hội cung cấp cho cá nhân, doanh nghiệp cơ hội để lắng nghe những chia sẻ, mong muốn của khách hàng, tạo điều kiện hoàn thiện khâu chăm sóc khách hàng, từ đó gắn kết khách hàng với sản phẩm được bền vững và lâu dài. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều quảng cáo sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên mạng, khiến khách hàng khó phân biệt được thật, giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin người tiêu dùng. Vì vậy, doanh nghiệp, nhà quảng cáo cần có tư duy, chiến lược quảng cáo hiệu quả, sáng tạo, giúp khách hàng nhận biết thương hiệu và sản phẩm chất lượng.

Quảng cáo ở trên các nền mạng xã hội sẽ là kênh quảng cáo có sự tăng trưởng nhanh và mạnh mẽ nhất trong giai đoạn 2021- 2024 với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm ước đạt 14,8%, xếp sau là quảng cáo trên các nội dung video trực tuyến đạt 14%. Đây là kết quả thống kê từ báo cáo nghiên cứu về thị trường và xu hướng quảng cáo trong năm 2022 của Công ty Zenith nghiên cứu thị trường số nổi tiếng trên thế giới.

Bài và ảnh: Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]