(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày này nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội và gia đình đã nấu và phát cơm miễn phí đến các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Việc làm không chỉ góp phần chia sẻ khó khăn với chính quyền các cấp, mà còn lan tỏa sự tử tế trong đời sống xã hội.

Những suất cơm miễn phí lan tỏa yêu thương trong mùa dịch

Những ngày này nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội và gia đình đã nấu và phát cơm miễn phí đến các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Việc làm không chỉ góp phần chia sẻ khó khăn với chính quyền các cấp, mà còn lan tỏa sự tử tế trong đời sống xã hội.

Những suất cơm miễn phí lan tỏa yêu thương trong mùa dịch

Phòng trào nấu cơm miễn phí tại Nông Cống đang góp phần lan tỏa tình yêu thương, giảm tải cho các khu cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn, huyện Nông Cống cho biết: Xã đang vận hành 1 khu cách lý tập trung tại Nhà văn hóa xã và lên phương án cách ly tại 7 Nhà văn hóa thôn trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp và quá tải tại khu cách ly.

Kể từ khi xã thành lập khu cách ly đón những người con của xã hồi hương, UBND xã đã tổ chức nấu cơm, phát nước đến mọi người. Từ việc làm này của UBND xã, nhiều gia đình tại các làng, thôn đã thay nhau nấu những suất cơm gửi đến khu cách ly. Mỗi ngày khu cách ly tập trung của xã nhận hàng chục suất cơm miễn phí “0 đồng”.

“Chúng tôi rất cảm động, biết ơn tấm lòng của bà con trong xã gửi đến những người cđi làm ăn xa về quê trong thời gian này”, ông Dũng cho biết.

Cùng với gia đình đi chợ từ sớm, nhặt rau, vò gạo, kho thịt, nấu cơm để gửi đến khu cách ly của UBND xã Trường Sơn, chị Nguyễn Thị Trang ở thôn Kim Phú cho biết: “Gia đình đã nấu cơm gửi đến khu cách ly của xã Trường Sơn hôm 8-8. Gần 20 suất cơm được gia đình nấu cẩn thận, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Những suất cơm miễn phí lan tỏa yêu thương trong mùa dịch

Nhiều hộ dân tại xã Trường Sơn, Nông Cống đã trực tiếp nấu cơm tại nhà rồi gửi tới khu cách ly.

“Món ăn nấu có thể chưa hợp khẩu vị của từng người, cách đóng gói cũng chưa được bắt mắt,… nhưng đó là cả tấm lòng gia đình gửi đến những người con về quê trong thời buổi dịch bệnh hiện nay”, chị Trang cho biết.

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Nông Cống đã phát động Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, thị trấn tham gia Chương trình “Bữa cơm ấm lòng người cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19” trên địa bàn huyện.

Tại các xã Công Liêm, Thăng Bình, Thăng Thọ… mỗi ngày nấu từ 40 đến 320 suất cơm/đơn vị, phát đến khu cách ly trên địa bàn xã. Kinh phí các bữa ăn được Hội Liên hiệp phụ nữ huyện hỗ trợ 5 triệu đồng, còn lại vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và toàn thể Nhân dân trong xã quyên góp bằng tiền mặt hoặc các nhu yếu phẩm cần thiết.

Những suất cơm miễn phí lan tỏa yêu thương trong mùa dịch

Những hộp cơm “0 đồng” tại huyện Nông Cống đang góp phần lan tỏa thông điệp, tinh thần đoàn kết chiến thắng dịch bệnh

Những suất cơm, chai nước trong thời buổi dịch bệnh tuy nhỏ nhưng chất chứa trong đó là nghĩa tình. Chặng đường chống dịch hãy còn gian nan, vất vả, nhưng chính trong thời buổi khó khăn này chúng ta lại thấy được rõ nhất về tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Dịch bệnh rồi sẽ qua đi, song nghĩa cử từ những suất cơm miễn phí hôm nay sẽ còn mãi,.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]