(vhds.baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa về việc quyên góp, ủng hộ hướng về thành phố mang tên Bác, trong những ngày qua đã xuất hiện nhiều câu chuyện về sự tử tế, rất đáng tự hào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những tấm lòng cao cả

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa về việc quyên góp, ủng hộ hướng về thành phố mang tên Bác, trong những ngày qua đã xuất hiện nhiều câu chuyện về sự tử tế, rất đáng tự hào.

Những tấm lòng cao cả

Những bao gạo được người dân đóng gói kỹ càng trước khi vận chuyển vào thành phố mang tên Bác.

Đó là ông Trần Xuân Lực ở xã Trường Minh, huyện Nông Cống đã ủng hộ Nhân dân thành phố mang tên Bác 1 tấn gạo, 500kg miến, 100kg cá khô (trị giá khoảng 38 triệu đồng). Ông Lực mong muốn người dân nơi đây sớm ổn định cuộc sống.

Những tấm lòng cao cả

Nông dân Vũ Văn Soạn ở thôn Văn Đô, xã Trường Sơn, huyện Nông Cống ủng hộ Nhân dân TP. Hồ Chí Minh 2 tấn gạo.

Là nông dân Vũ Văn Soạn ở thôn Văn Đô, xã Trường Sơn, huyện Nông Cống ủng hộ Nhân dân TP. Hồ Chí Minh 2 tấn gạo. Ông Soạn tâm sự: Hưởng ứng lời kêu gọi của ủy ban MTTQ xã, ông đã bàn bạc với gia đình, cuối cùng các thành viên trong gia đình đã thống nhất ủng hộ 2 tấn gạo. Cũng như người dân cả nước, ông Soạn mong cả nước sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh.

COVID-19 là nỗi lo không của riêng ai, nhưng cũng chính là một phép thử về sức mạnh của đoàn kết, tinh thần “lá lành đùm lá rách”, thước đo lòng tốt trong mỗi con người.

Chia sẻ về việc các tăng ni, phật tử đi quyên góp các nhu yếu phẩm để gửi tặng miền Nam ruột thịt, Đại đức Thích Nguyên Từ, trụ trì chùa Vạn Linh, Trưởng ban trị sự Phật giáo huyện Đông Sơn cho biết: Hàng tấn gạo, lạc, cả nghìn quả trứng,… lần lượt được các tăng ni, phật tử mang về chùa. Chứng kiến các tăng ni, phật tử xếp trứng, rang lạc, chia gạo tôi cảm nhận được tinh thần, trách nhiệm của họ đối với cộng đồng là rất lớn.

Dù ít hay nhiều, mỗi đồng tiền, bát gạo, cân miến, hộp lạc, quả bí… trong giai đoạn khó khăn này đều đáng trân quý, mang giá trị nhân văn. Hình ảnh cụ bà Vi Thị 103 tuổi (SN 1918, xã Bình Lương, huyện Như Xuân đã ủng hộ đồng bào TP. Hồ Chí Minh 10kg gạo và 50.000 đồng để chống dịch. Còn cụ bà Hoàng Thị Nhâm, 101 tuổi (SN 1920, thôn Thanh Xá 1, xã Hà Lĩnh, Hà Trung) đã chống gậy ra nhà văn hóa thôn Thanh Xá để ủng hộ Nhân dân TP. Hồ Chí Minh 20.000 đồng và 5kg gạo chống dịch. Số gạo và tiền ủng hộ của hai cụ tuy không lớn nhưng đó là cả tấm lòng, là nguồn động viên, cỗ vũ to lớn giúp TP. Hồ Chí Minh vững vàng đẩy lùi dịch bệnh.

Những tấm lòng cao cả

Tăng ni, phật tử chùa Vạn Linh xuống bếp rang lạc đóng gói cẩn thận gửi vào TP Hồ Chí Minh.

Hiện Ủy ban MTTQ Thanh Hóa đã tiếp nhận hơn 150 tấn hàng hóa là nhu yếu phẩm khô như gạo, miến, mì tôm, cá khô, moi khô, dầu ăn muối, lạc, vừng, rau củ quả... Chuyến tầu đem theo tình cảm và trách nhiệm của người dân xứ Thanh với người dân thành phố mang tên Bác sẽ khởi hành ngà 25-7 để góp sức cùng thành phố Hồ Chí Minh vượt qua cơn hoạn nạn này.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]