(vhds.baothanhhoa.vn) - Dọc tuyến Quốc lộ 217 đoạn qua địa bàn huyện Quan Sơn xuất hiện nhiều điểm sạt lở taluy dương (do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài từ ngày 25 đến ngày 29/9), đến nay vẫn chưa được xử lý, khắc phục?

Cần sớm khắc phục các điểm sạt lở trên Quốc lộ 217 đoạn qua huyện Quan Sơn

Dọc tuyến Quốc lộ 217 đoạn qua địa bàn huyện Quan Sơn xuất hiện nhiều điểm sạt lở taluy dương (do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài từ ngày 25 đến ngày 29/9), đến nay vẫn chưa được xử lý, khắc phục?

Cần sớm khắc phục các điểm sạt lở trên Quốc lộ 217 đoạn qua huyện Quan Sơn

Vị trí sạt lở tại km145+600, QL217 qua địa bàn thị trấn Sơn Lư, huyện Quan Sơn

Có mặt tại vị trí sạt lở đất thuộc km145+600, Quốc lộ 217 qua địa bàn thị trấn Sơn Lư, theo quan sát, khối lượng sạt lở lên tới hơn 300m3 đất. Trong khi nguy cơ sạt lở tại đây chưa được lực lượng chức năng đánh giá, khắc phục thì khối lượng đất, đá nằm án ngữ gần 1/2 lòng đường đang là nguyên nhân gây cản trở giao thông.

Anh Nguyễn Văn Nam, một người dân sống tại thị trấn Sơn Lư cho biết, đây là tuyến giao thông có mật độ phương tiện qua lại lớn, đặc biệt là thời điểm đầu giờ sáng khi học sinh đi học và thời điểm tan tầm.

Theo anh Nam, khối lượng đất sạt lở xuống lòng đường nhưng không được giăng dây cảnh báo rất dễ gây tai nạn cho các phương tiện lưu thông qua lại. Lực lượng chức năng cần có giải pháp rào chắn, cũng như lên phương án xử lý điểm sạt lở để đảm bảo an toàn.

Cần sớm khắc phục các điểm sạt lở trên Quốc lộ 217 đoạn qua huyện Quan Sơn

Vị trí sạt lở tại xã Trung Thượng.

Tương tự, tại điểm sạt lở taluy dương Quốc lộ 217 thuộc địa bàn bản Bôn, xã Trung Thượng đến nay cũng chưa được xử lý? Thay vào đó, để cảnh báo người dân qua lại điểm sạt lở này, chính quyền địa phương đã phải sử dụng những vật liệu như vầu, nứa rào chắn tạm thời.

Ông Phạm Bá Chiến, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Quan Sơn xác nhận hiện trạng nhiều điểm sạt lở taluy dương đến nay vẫn chưa được lực lượng chức năng xử lý. Việc chậm xử lý các điểm sạt lở để lại nhiều bất cập về giao thông cũng như nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]