(vhds.baothanhhoa.vn) - Tình trạng đổ rác thải bừa bãi, tập kết và tiêu huỷ rác thải không đúng nơi quy định từ lâu đã trở thành vấn nạn ở một số địa phương.

Cần xử lý triệt để hiện tượng vứt rác bừa bãi tại xã Nga An

Tình trạng đổ rác thải bừa bãi, tập kết và tiêu huỷ rác thải không đúng nơi quy định từ lâu đã trở thành vấn nạn ở một số địa phương.

Cần xử lý triệt để hiện tượng vứt rác bừa bãi tại xã Nga An

Một đoạn đường thôn 12, xã Nga An (huyện Nga Sơn) thành bãi rác công cộng.

Mặc dù ở đây đã có biển cấm đổ rác nhưng tình trạng bỏ rác bừa bãi tại tuyến đường thôn 12, xã Nga An đi xã Nga Giáp, huyện Nga Sơn vẫn xảy ra thường xuyên, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới mỹ quan.

Được biết tuyến đường thôn 12 xã Nga An tiếp giáp với xã Nga Giáp là đoạn đường ít người qua lại, ít nhà dân nên các đối tượng lợi dụng đổ rác thải, rác ứ đọng nhiều ngày bốc mùi hôi thối ảnh hưởng môi trường.

Ông Trần Công Văn, Chủ tịch UBND xã cho biết: Xã đã tuyên truyền để các hộ dân trên địa bàn đổ rác đúng nơi quy định nhưng một số người dân vẫn chưa có ý thức chấp hành. Trên tuyến đường của thôn 12 đi xã Nga Giáp đã và đang xảy ra tình trạng rác thải bỏ tự do với số lượng lớn, mặc dù xã đã có rất nhiều biện pháp xử lý, thu gom đốt nhưng đâu lại hoàn đó.

Để ngăn chặn triệt để tình trạng vứt rác bừa bãi, ngoài công tác tuyên truyền, vận động, các cấp chính quyền cần có biện pháp quyết liệt, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi đổ rác trái phép ra môi trường.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]