(vhds.baothanhhoa.vn) - Bên cạnh việc đảm bảo các điều kiện, mua sắm các phương tiện, trang thiết bị về phòng cháy chữa cháy (PCCC), một số cơ sở giáo dục đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh về an toàn PCCC.

Phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở giáo dục

Bên cạnh việc đảm bảo các điều kiện, mua sắm các phương tiện, trang thiết bị về phòng cháy chữa cháy (PCCC), một số cơ sở giáo dục đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh về an toàn PCCC.

Phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở giáo dục

Nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã chủ động phối hợp với cơ quan chức năng có liên quan tổ chức các lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ về PCCC.

Theo tìm hiểu, phần lớn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đều chấp hành các quy định về PCCC, phối hợp cơ quan chức năng tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh... Dù vậy, còn một số đơn vị vẫn chưa chấp hành các quy định về PCCC, nhất là những trường, lớp học đã xây dựng từ lâu, được cải tạo từ nhà ở không đảm bảo các điều kiện về PCCC, hệ thống đường dây dẫn điện chưa đảm an toàn, khu vực bếp ăn phục vụ bán trú, trang bị các thiết bị phòng, chống cháy nổ hạn chế...

Cô Lâm Thị Phượng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Quang (Đông Sơn) cho biết, nhà trường đã thành lập đội PCCC cơ sở, xây dựng các phương án, thường xuyên kiểm tra, thay thế, sửa chữa các thiết bị điện, thiết bị PCCC đã hư hỏng. Ngoài một số bình chữa cháy có từ trước đó, trường cũng trang bị thêm hệ thống bể nước, đường ống dây dẫn đến tận các phòng học. Bình gas, bếp gas tại khu vực bếp ăn được đặt tại vị trí thông thoáng. Đồng thời, trường đã cử tổ bảo vệ, tổ nhà bếp đi tập huấn để trang bị đầy đủ kiến thức, sẵn sàng kỹ năng ứng phó khi xảy ra sự cố.

Phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở giáo dục

Cô Lâm Thị Phượng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Quang (Đông Sơn) kiểm tra hệ thống bình phòng cháy tại khu vực trường.

Với khuôn viên rộng trên 5.000m2, những năm gần đây, Trường Mầm non Đông Phú (Đông Sơn) được đầu tư khá đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Cô Trần Thị Ngân, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Bên cạnh việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, Ban giám hiệu nhà trường còn chú trọng đặc biệt đến công tác đảm bảo PCCC. Ngoài xây dựng các phương án PCCC, hằng năm, nhà trường thường phối hợp với các ngành chức năng tổ chức cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia các lớp tập huấn kỹ năng PCCC, thoát hiểm thoát nạn; đầu tư các trang thiết bị PCCC hiện đại. Đơn vị cũng đã bố trí nguồn điện, hệ thống bình phòng cháy, tiêu lệnh hợp lý; đảm bảo chiều rộng cửa thoát nạn theo quy định...".

Phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở giáo dục

Cô Trần Thị Ngân, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Phú (Đông Sơn) hướng dẫn cách sử dụng một số thiết bị phòng cháy cho nhân viên bếp ăn của trường.

“Phần lớn các học sinh trong trường còn thiếu và yếu về kỹ năng PCCC. Do vậy, hằng năm nhà trường luôn tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra bảo đảm tốt các điều kiện, phương tiện PCCC, đồng thời nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh về công tác an toàn PCCC. Thông qua các buổi sinh hoạt chào cờ, ngoài giờ lên lớp, cán bộ, giáo viên trong trường tích cực phổ biến những kỹ năng PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh từ các đợt tập huấn trước đó. Tổ chức phối hợp với lực lượng công an tuyên truyền, truyền đạt những kiến thức cơ bản như: kỹ năng xử lý các tình huống cháy nổ, kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nơi tập trung đông người... qua đó giúp các em hiểu và biết cách phòng tránh”, thầy giáo Đặng Quang Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 2, chia sẻ.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]