(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 22/12, xã Phú Lộc đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phú Lộc đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang

Sáng 22/12, xã Phú Lộc đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Ấp - Bí thư Huyện ủy Hậu Lộc trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho Đảng bộ và nhân dân xã Phú Lộc.

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ trường kỳ, Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang xã Phú Lộc đã luôn đoàn kết, mưu trí, dũng cảm, đóng góp sức người, sức của cho tiền tuyến. Toàn xã có hàng ngàn người đi bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến. Đến nay xã có 14 cán bộ lão thành cách mạng, 17 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 157 liệt sỹ, 135 thương bệnh binh.

Trong những năm đổi mới, Phú Lộc đã nỗ lực phấn đấu chung sức đồng lòng xây dựng quê hương khởi sắc về mọi mặt, được công nhận Xã đạt chuẩn nông thôn mới 2014.

Với những cống hiến chiến đấu, hi sinh và lập nhiều chiến công xuất sắc, những năm qua, Phú Lộc đã được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen và các danh hiệu cao quý như: Anh hùng trong thời kỳ đổi mới, Huân chương độc lập, Huân chương Lao động hạng Nhất, 3 Huân chương Lao động hạng Nhì, 6 Huân chương Lao động hạng 3…

Tính đến năm 2018, Đảng bộ xã đã có 37 năm liên tục được công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Vinh dự hơn, vào những ngày cuối năm 2018, Chủ tịch nước đã ký Quyết định tặng Anh hùng lực lượng vũ trang cho Đảng bộ và nhân dân xã Phú Lộc “Vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước”.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]