(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Năm 2016, TX Sầm Sơn đã đạt nhiều kết quả trong hoạt động vận động xây dựng quỹ nhân đạo và hỗ trợ giúp đỡ người nghèo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sầm Sơn nỗ lực vì mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”

(VH&ĐS) Năm 2016, TX Sầm Sơn đã đạt nhiều kết quả trong hoạt động vận động xây dựng quỹ nhân đạo và hỗ trợ giúp đỡ người nghèo.

Chị Đỗ Thị Gấm (đội 14 xã Quảng Thọ) TX Sầm Sơn từ nay không còn lo lắng mỗi khi trời mưa, nắng trong căn nhà Đại đoàn kết.

Theo chân cán bộ MTTQ xã Quảng Thọ (TX Sầm Sơn) chúng tôi tìm đến căn nhà của chị Đỗ Thị Gấm (đội 14, xã Quảng Thọ). Trong căn nhà Đại đoàn kết vừa mới xây xong, chị Gấm xúc động cho biết: “Kể từ lúc được ở trong căn nhà mới đại đoàn kết, tôi không còn phải lo lắng, sợ hãi mỗi khi mưa nắng thất thường nữa…”.

Được biết, chị Gấm là một trong những gia đình đặc biệt khó khăn của xã Quảng Thọ, sống neo đơn, bố mẹ và người thân đều không còn, tinh thần có lúc lại không thực sự tỉnh táo. Cuộc sống thường ngày của chị vẫn phải nhờ cậy vào sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự giúp đỡ của hàng xóm xung quanh. Bởi vậy Ủy ban MTTQ TX Sầm Sơn đã vận động để xây dựng cho chị căn nhà Đại đoàn kết để chia sẻ khó khăn.

Cùng với chị Gấm, trong dịp này, còn có hai gia đình khó khăn khác của xã Quảng Thọ đã được trao tặng bò sinh kế, để giúp đỡ thoát nghèo với tổng giá trị 24 triệu đồng.

Được biết, hoạt động hỗ trợ giúp đỡ người nghèo do Ủy ban MTTQ TX Sầm Sơn đứng ra kêu gọi năm 2016 tập trung hướng đến các xã mới sáp nhập, với những trường hợp đặc biệt khó khăn, cần sự giúp đỡ, chung tay.

Ông Phạm Gia Ất - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TX Sầm Sơn cho biết: Để mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau” thực sự đạt kết quả và tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, doanh nghiệp, tổ chức…thì công tác tuyên truyền là đặc biệt quan trọng. Khi người dân hiểu hết ý nghĩa của hoạt động vì người nghèo thì sẽ tự nguyện, chung tay cùng đóng góp.

Năm 2016, TX Sầm Sơn đã vận động quyên góp được 669 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo. Nhờ đó đã triển khai hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà cho 16 hộ nghèo với tổng số tiền 375 triệu đồng.

Cùng với đó, nhằm sẻ chia gánh nặng thiên tại với đồng bào miền Trung lũ lụt và miền Nam hạn hán trong năm vừa qua, Ủy ban MTTQ thị xã đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ vận động người dân trên địa bàn ủng hộ số tiền hơn 600 triệu đồng.

Thu Trang


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]