(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 22/8, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác bảo chí tháng 8/2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sở Thông tin và Truyền thông họp báo thường kỳ tháng 8

Chiều 22/8, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác bảo chí tháng 8/2018.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 8, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng, hướng dẫn của cơ quan chỉ đạo, quản lý, tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Nổi bật là các cơ quan báo, đài tập trung thông tin, tuyên truyền kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; tuyên truyền học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 7, khóa XII; Tuyên truyền Nghị quyết 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2015 – 2020 cũng như kết quả đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống ở các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Đưa tin các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể Trung ương, lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống của nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa.

Trong tháng, một số cơ quan báo chí đã có nhiều bài viết phản ánh cách làm hay, sáng tạo tại các đơn vị, địa phương trong việc sắp xếp, bố trí nhân sự, việc sáp nhập thôn, bản, tổ dân phố. Chủ động, tích cực vào cuộc thông tin, tuyên truyền công tác phòng, chống bão số 4 và việc khắc phục thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất tại các địa phương; chuyển tải đến bạn đọc trong cả nước những hình ảnh chân thực về cuộc sống của nhân dân vùng bão lụt. Đồng thời các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy tốt chức năng phản biện, giám sát xã hội về phản ánh sai phạm, bất cập trong xây dựng cũng như những tồn tại, hạn chế trong quản lý hành chính, việc thực hiện chế độ, chính sách làm ảnh hưởng đến đời sống người dân....

Trong thời gian tới, các cơ quan báo, đài cần tuyên truyền kết quả nổi bật trên các lĩnh vực của tỉnh 8 tháng đầu năm 2018; công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong tháng và nhiệm vụ năm 2018. Tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 7, khóa XII; các Chỉ thị, quyết định và văn bản mới của Bộ Chính trị, Ban Bí thư (Khóa XII) và của Tỉnh ủy; việc sơ kết đánh giá kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tuyên truyền Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII; công tác sắp xếp tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị các cấp theo Kế hoạch 73 ngày 30/1/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm ngày lễ của đất nước và của tỉnh diễn ra trong tháng, các hoạt động kỷ niệm 600 năm Khởi nghĩa Lam Sơn, 590 năm vua Lê Thái Tổ đăng quang, tưởng niệm 585 năm ngày mất anh hùng dân tộc Lê Lợi và Lễ hội Lam Kinh năm 2018...

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!