(vhds.baothanhhoa.vn) - Với việc đưa vào hoạt động Đơn nguyên thận nhân tạo - Khoa Hồi sức cấp cứu cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, Bệnh viện Đa khoa Nông Cống là đơn vị dẫn đầu trong việc đẩy mạnh ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào khám, chữa bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa Nông Cống: Nỗ lực vì sự hài lòng của người bệnh

Với việc đưa vào hoạt động Đơn nguyên thận nhân tạo - Khoa Hồi sức cấp cứu cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, Bệnh viện Đa khoa Nông Cống là đơn vị dẫn đầu trong việc đẩy mạnh ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào khám, chữa bệnh.

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân, năm 2018, Bệnh viện Đa khoa Nông Cống đã đầu tư, nâng cấp hệ thống máy móc thiết bị y tế theo hướng hiện đại và các dịch vụ kỹ thuật cao. Trong đó phải kể đến cắt amidan gây mê, mổ nội soi, chụp cắt lớp vi tính,... Đặc biệt, bệnh viện đã đầu tư và đưa vào sử dụng đơn nguyên thận nhân tạo, được ngành y tế và nhân dân đánh giá cao.

Đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa Nông Cống ra đời đáp ứng nhu cầu, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trước đây, Bệnh viện Đa khoa Nông Cống thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân suy thận trên địa bàn huyện và các huyện Tĩnh Gia, Như Xuân, Như Thanh..., nhưng hầu hết phải chuyển viện hoặc chuyển tuyến để điều trị. Đơn nguyên thận nhân tạo ra đời đã đáp ứng nhu cầu khám, điều trị, chạy thận lọc máu liên tục kéo dài, lọc máu cấp cứu và nâng cao chất lượng sống cho các bệnh nhân thận, nhất là bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối. Đơn nguyên thận được đầu tư cơ bản, có hệ thống phòng bệnh khang trang, sạch sẽ, giường bệnh được thiết kế phù hợp, tạo sự thoải mái nhất cho bệnh nhân. Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, các máy chạy thận nhân tạo được nhập từ Nhật bản, hệ thống lọc nước đạt tiêu chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu lọc máu chu kỳ và điều trị suy thận mãn tính, cấp tính.

Trước khi đưa vào sử dụng đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa Nông Cống đã đào tạo nâng cao trình độ cán bộ, y bác sỹ chuyên ngành Thận. Đồng thời phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tập huấn, đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ bác sỹ, đáp ứng công việc ở đơn nguyên thận nhân tạo. Cùng với đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng của Khoa Hồi sức cấp cứu được đào tạo bài bản, hỗ trợ tích cực cho đơn nguyên thận nhân tạo. Đồng thời, bệnh viện đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, quy tắc ứng xử, thái độ phục vụ của cán bộ y tế; hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Đến nay, sau 3 tháng đi vào hoạt động, mỗi ngày đơn nguyên thận nhân tạo tiếp nhận 17 bệnh nhân, thực hiện chạy 454 ca liên tục. Từ khi đơn nguyên thận nhân tạo của bệnh viện được thành lập, đi vào hoạt động vừa nâng cao hiệu quả điều trị bệnh nhân suy thận; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh trong thăm khám, điều trị bệnh lý về thận.

Ông Nguyễn Văn Nam, bệnh nhân đái tháo đường với nhiều biến chứng nặng, đặc biệt suy thận giai đoạn cuối đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống điều trị. Ông Nam chia sẻ: “Tôi mắc bệnh đái tháo đường nhiều năm qua, từ khi bị biến chứng suy thận, sức khỏe của tôi giảm sút hẳn, định kỳ 1 tháng tôi phải chạy thận lọc máu 14 lần mỗi lần chạy thận kéo dài 4-6 giờ. Khi trước còn chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh thường xuyên phải có người nhà đưa đi đưa về vất vả, tốn kém. Nhưng được các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống tận tình điều trị, bệnh đã đỡ hơn, đỡ vất vả, con cháu có thể đưa đến bệnh viện rồi về tiếp tục đi làm cuối buổi lên đón. Có đơn nguyên thận nhân tạo, những bệnh nhân nghèo như chúng tôi không phải chuyển tuyến trên nữa”.

Trên thực tế, bệnh nhân mắc bệnh lý về thận thường phải điều trị thời gian lâu dài. Với những bệnh nhân bị suy thận mãn giai đoạn cuối, thường xuyên phải chạy thận (tuần 3 lần) và phải “gắn bó” với máy chạy thận và bệnh viện suốt đời. Bởi vậy, Đơn nguyên thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa Nông Cống ra đời, không những tạo điều kiện cho người bệnh được tiếp cận kỹ thuật cao mà còn tiết kiệm chi phí điều trị.

Bác sỹ, Thạc sỹ Lê Nguyên Khanh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông Cống, cho biết: Hiện nay, số bệnh nhân mắc các bệnh lý về thận có xu hướng gia tăng nhanh. Theo thống kê của thế giới và Việt Nam nói chung và trên địa bàn huyện nói riêng, trong số các nguyên nhân suy thận, thì nguyên nhân do biến chứng của bệnh đái tháo đường chiếm 40 - 44%. Bởi vậy, định hướng thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Nông Cống sẽ tiếp tục nâng số máy chạy thận lên con số 10 máy (hiện nay là 3 máy), đồng thời đã cử 02 bác sỹ đi đào tạo chuyên ngành thận nhân tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người bệnh.

Ngọc Hiếu


Ngọc Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]