(vhds.baothanhhoa.vn) - Được thành lập năm 2012 với quy mô 100 giường bệnh, nâng lên 150 giường (năm 2017), đến tháng 1/2020, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hàm Rồng đã được Bộ Y tế cho phép nâng lên 240 giường bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BVĐK Hàm Rồng: Nâng cao y đức vì sự hài lòng của bệnh nhân

Được thành lập năm 2012 với quy mô 100 giường bệnh, nâng lên 150 giường (năm 2017), đến tháng 1/2020, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hàm Rồng đã được Bộ Y tế cho phép nâng lên 240 giường bệnh.

Mặc dù đang trong thời điểm dịch Covid-19 nhưng bệnh nhân đến khám và điều trị tại BVĐK Hàm Rồng vẫn nhiều. Bệnh nhân và bác sỹ đều phải đeo khẩu trang để phòng dịch. Bà Lê Thị Vân, xã Long Anh - TP Thanh Hóa, cho biết: "Tôi thường đến đây khám bệnh vì hay ho, viêm phổi nên được bác sỹ chỉ định điều trị cùng một lúc. Về đây được các nhân viên đón tiếp niềm nở chăm sóc nên rất hài lòng"...

Với vị trí thuận lợi nằm bên cạnh Quốc lộ 1A, xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, BVĐK Hàm Rồng là bệnh viện ngoài công lập có một chủ đầu tư được xây dựng khang trang, có trang thiết bị hiện đại có 4 phòng chức năng, 11 khoa lâm sàng và cận lâm sàng. Cùng với đó, đội ngũ y, bác sỹ, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, chuyên môn cao và giàu y đức với 2 bác sĩ chuyên khoa II, 9 bác sĩ chuyên khoa I, 2 thạc sĩ, 29 bác sỹ đa khoa... đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bệnh nhân.

Bệnh nhân được siêu âm mắt bằng máy siêu âm nhúng của Pháp.

Trong hoạt động, bệnh viện đã áp dụng nhiều kỹ thuật mới vào chăm sóc bệnh nhân có hiệu quả như phẫu thuật lấy thai lần 2, 3; phẫu thuật cắt ruột thừa, phẫu thuật lấy sỏi bàng quang, niệu quản, sỏi thận,... Đồng thời bổ sung các trang thiết bị: máy X quang kỹ thuật số, phẫu thuật nội soi, máy thở... góp phần nâng cao chất lượng trong chẩn đoán và điều trị. BVĐK Hàm Rồng cũng chú trọng đổi mới phong cách, thái độ, phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.

Đặc biệt tháng 6/2016 chuyên khoa mắt của bệnh viện ra đời càng khẳng định thêm bước phát triển đúng hướng của bệnh viện. Sau 4 năm đi vào hoạt động với sự tham gia hợp tác với các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm phẫu thuật ở Hà Nội cùng với đội ngũ y, bác sỹ khoa mắt nên đã thu hút được nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị. Riêng năm 2019 Khoa Mắt đã thực hiện phẫu thuật được 1.332 ca trong đó chủ yếu là phẫu thuật Phaco, mộng, quặm và Glocom... Các bệnh nhân đều hài lòng với chất lượng phục vụ và chuyên môn không có ca biến chứng, không có đơn khiếu nại. Người cao tuổi được mổ mắt sáng trở về với gia đình tiếp tục lao động sản xuất, chăm sóc gia đình và con cháu...

Hồng Vân


Hồng Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]