(vhds.baothanhhoa.vn) - Là bệnh viện hạng II, Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh hiện có tổng số 135 CBVC-LĐ. Quy mô bệnh viện với 170 giường bệnh, trong đó 90 giường bệnh kế hoạch, 80 giường bệnh tự chủ, giường bệnh thực kê là 202 giường. Năm 2020, dù còn nhiều khó khăn nhưng bệnh viện đã nỗ lực để đạt nhiều thành tích. Có được điều đó, chính là nhờ vai trò gương mẫu của lãnh đạo các phòng ban, và Ban giám đốc bệnh viện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BVĐK huyện Như Thanh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Là bệnh viện hạng II, Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh hiện có tổng số 135 CBVC-LĐ. Quy mô bệnh viện với 170 giường bệnh, trong đó 90 giường bệnh kế hoạch, 80 giường bệnh tự chủ, giường bệnh thực kê là 202 giường. Năm 2020, dù còn nhiều khó khăn nhưng bệnh viện đã nỗ lực để đạt nhiều thành tích. Có được điều đó, chính là nhờ vai trò gương mẫu của lãnh đạo các phòng ban, và Ban giám đốc bệnh viện.

Theo đó, ban giám đốc đã chỉ đạo đơn vị thực hiện nghiêm các chính sách, quy định của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực khám, chữa bệnh. Triển khai đầy đủ và kịp thời các văn bản chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, của ngành, chủ động phối hợp với các ngành các cấp, các tổ chức CT-XH thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Ngoài ra, bệnh viện đã chú trọng cải cách, đổi mới phương thức tiếp đón bệnh nhân; tăng cường công tác quản lý quy trình chuyên môn chấp hành kỷ cương lao động, đạo đức, y đức người thầy thuốc, quy tắc ứng xử,...

Một góc Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh.

Để thực hiện những chủ trương, chỉ tiêu ấy, ngay từ đầu năm Ban Giám đốc bệnh viện đã kiện toàn Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện, tổ chức rà soát các mức độ đạt được của các tiêu chí, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng năm 2020. Với mục tiêu ngày một nâng cao trách nhiệm, thái độ và chất lượng khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân, bệnh viện đã có nhiều giải pháp. Đặc biệt bệnh viện đã chú trọng công tác đào tạo cán bộ chuyên ngành, chuyên sâu, áp dụng những kỹ thuật mới, đầu tư mua sắm các trang thiết bị; thực hiện tốt quy chế chuyên môn, 12 điều y đức, quy tắc ứng xử, hướng tới sự hài lòng người bệnh. Năm 2020 đã có 45.051 lượt người khám bệnh, đạt 88,33 % chỉ tiêu kế hoạch năm của ngành giao, có 1.812 ca bệnh nhân phẫu thuật. Điều đó cho thấy, bệnh viện đang ngày càng lấy được niềm tin của nhân dân trong huyện khi đến khám chữa bệnh.

Vui mừng với những kết quả đã đạt, ông Đoàn Mạnh Huân - Giám đốc BVĐK huyện Như Thanh cho biết: Trong thời gian qua, Bệnh viện đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Y tế Thanh Hoá, Huyện ủy, UBND huyện Như Thanh, sự phối hợp các đoàn thể các cấp, cùng sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng. Cán bộ, viên chức, người lao động trong bệnh viện đã nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức chấp hành, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh. Trong hoạt động, Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh luôn có kế hoạch chủ động với từng công việc, theo dõi giám sát, đánh giá sơ kết, tổng kết, đúc rútkinh nghiệm, tập trung giải quyết những việc phát sinh; thực hiện tốt quy chế dân chủ; tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc việc thực hiện các quy chế chuyên môn và quy chế của đơn vị. Đặc biệt, đơn vị đã luôn chú trọng nêu cao vai trò lãnh đạo, điều hành của người đứng đầu, từ ban giám đốc đến trưởng các khoa, phòng…

Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh đã áp dụng thành công các tiến bộ khoa học, kỹ thuật để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2020, Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng thành tựu khoa học, kỹ thuật để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong đơn vị, hướng tới sự hài lòng người bệnh; quản lý tốt công tác khám, chữa bệnh BHYT, tăng cường năng lực của đội ngũ cán bộ y tế, thu hút các nguồn lực đầu tư; xây dựng bệnh viện “Xanh, sạch, đẹp”; duy trì chế độ công tác phòng, chống dịch Covid-19, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm 2021...

Có thể nói, với những hướng đi đúng đắn, sự chỉ đạo giúp đỡ của Sở Y tế Thanh Hóa, các cấp ủy, chính quyền địa phương, sự nỗ lực, quyết tâm cao của cán bộ, viên chức, người lao động, Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, cũng cố và tăng cường niềm tin cho bệnh nhân. Đây là nền tảng vững chắc để bệnh viện tiếp tục đạt thêm những bước tiến trong thời gian tới.

Xuân Vũ


Xuân Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]