(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Những năm qua, BVĐK huyện Vĩnh Lộc đã vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cơ sở vật chất không ngừng được đầu tư, xây dựng, cải tạo, nâng cấp; đội ngũ y, bác sỹ được tăng cường nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới về phương thức hoạt động; từ đó, chất lượng KCB đã được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BVĐK Vĩnh Lộc: Nơi gửi trọn niềm tin của người bệnh

(VH&ĐS) Những năm qua, BVĐK huyện Vĩnh Lộc đã vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cơ sở vật chất không ngừng được đầu tư, xây dựng, cải tạo, nâng cấp; đội ngũ y, bác sỹ được tăng cường nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới về phương thức hoạt động; từ đó, chất lượng KCB đã được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Điều cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi đến thăm BVĐK Vĩnh Lộc là cơ sở vật chất của bệnh viện rất khang trang, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ. Ở bàn đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân nhân viên đều niềm nở, nhiệt tình chỉ dẫn từng bệnh nhân làm thủ tục khám bệnh. Để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, BVĐK huyện đã đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị. Gặp và chia sẻ với bệnh nhân Nguyễn Thị Hương, thôn Cẩm Hoàng, xã Vĩnh Quang (Vĩnh Lộc) tâm sự: “Tôi bị bệnh tim, sức khỏe rất yếu nên thường xuyên tới bệnh viện khám và điều trị bệnh. Đến đây, các nhân viên hướng dẫn cụ thể về thủ tục đăng ký và được các y, bác sỹ tận tình khám, chữa bệnh tôi cảm thấy hài lòng và yên tâm khi điều trị”.

Nhằm đáp ứng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, BVĐK huyện đã huy động các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang, hiện đại, hệ thống trang thiết bị y tế đồng bộ như: Máy thở, máy xét nghiệm sinh hóa máu, sinh hóa nước tiểu, máy siêu âm, điện tim, Monitoring theo dõi người bệnh và theo dõi sản khoa. Bệnh viện đã áp dụng nhiều tiến bộ KHKT vào chuyênmôn phục vụ cho công tác khám và điều trị như phẫu thuật, giảm đau sau mổ bằng Moocphin... Chất lượng khám chữa bệnh đã có nhiều tiến bộ, tạo được lòng tin của người dân đối với bệnh viện.

Riêng trong năm 2016 BVĐK Vĩnh Lộc đã khám 99.733 lượt bệnh nhân đạt 203,6%kế hoạch đề ra. Ngoài ra bệnh viện còn thực hiện tốt quy chế bệnh viện, 12 điều y đức, đảm bảo mọi chế độ khám chữa bệnh cho người nghèo, thực hiện tốt chế độ thu viện phí, đảm bảo chế độ chăm sóc và phục vụ người bệnh. Chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng lên phát huy có hiệu quả các trang thiết bị được cung cấp. Cơ bản giải quyết tốt các ca bệnh cấp cứu và chữa bệnh thông thường, giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến...

BVĐK huyện Vĩnh Lộc chú trọng đầu tư trang thiết bị khám chữa bệnh để người bệnh được tiếp cận những dịch vụ y tế tiên tiến.

Trao đổi với chúng tôi về định hướng trong thời gian tới ông Lê Văn Thắng -Giám đốc BVĐK Vĩnh Lộc cho biết: Để làm tốt công tác khám chữa bệnh, trong thời gian tới, bệnh viện sẽ đầu tư mua sắm một số trang thiết bị thiết yếu theo kế hoạch đã xây dựng từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị này. Tiếp tục cử cán bộ đi đào tạo chuyên sâu, chuyên ngành nhằm bảo đảm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu, bệnh viện xây dựng kế hoạch định kỳ kiểm tra, giám sát việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Các cán bộ, đảng viên ký cam kết không vi phạm kỷ luật lao động; không gâyphiền hà, sách nhiễu bệnh nhân; nói không với phong bì, quà của người bệnh... Đây được xem là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên hàng năm.

Tin rằng với một cơ ngơi khang trang cùng các máy móc thiết bị y tế hiện đại và sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ BVĐK Vĩnh Lộc sẽ ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong và ngoài huyện.

Cường Hoa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]