(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Công tác kiểm soát vận chuyển gia súc, gia cầm vẫn còn gặp nhiều khó khăn do các đối tượng buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm bệnh, không rõ nguồn gốc vẫn hoạt động lén lút, trốn tránh việc kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan chức năng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động ngăn chặn dịch bệnh trên đàn gia cầm

(VH&ĐS) Công tác kiểm soát vận chuyển gia súc, gia cầm vẫn còn gặp nhiều khó khăn do các đối tượng buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm bệnh, không rõ nguồn gốc vẫn hoạt động lén lút, trốn tránh việc kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan chức năng.

Theo công bố của Cục Thú y, hiện cả nước đã có 7 ổ dịch cúm gia cầm, cúm A/H5N1 tại 6 tỉnh, thành là Bạc Liêu, Nam Định, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, An Giang và Đồng Nai, riêng huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định có tới 2 ổ dịch. Để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát trên địa bàn tỉnh, một trong những biện pháp đang được ngành thú ý tập trung triển khai là tăng cường kiểm soát vận chuyển gia súc, gia cầm.

Tuy nhiên, công tác kiểm soát vận chuyển gia súc, gia cầm vẫn còn gặp nhiều khó khăn do các đối tượng buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm bệnh, không rõ nguồn gốc vẫn hoạt động lén lút, trốn tránh việc kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, Thanh Hóa có nhiều tuyến quốc lộ, lượng gia súc, gia cầm trung chuyển qua địa bàn rất lớn. Chỉ tính riêng trên Quốc lộ 1A, bình quân mỗi ngày, có khoảng từ 40 - 50 phương tiện vận chuyển gia súc, gia cầm và sản phẩm động vật đi qua Trạm kiểm dịch động vật tại Dốc Xây (TX Bỉm Sơn).

Công tác kiểm tra đang được tăng cường tại các Trạm kiểm dịch động vật trong tỉnh.

Ông Đỗ Như Hưng - Trạm trưởng Trạm Kiểm dịch động vật Dốc Xây, TXBỉm Sơn cho biết: Trạm đã tăng cường cán bộ, nhân viên 24/24 trực và làm các thủ tục kiểm tra, kiểm soát 100% các xe vận chuyển gia súc, gia cầm, các sản phẩm từ động vật... Đồng thời nghiêm khắc xử lý những xe cố tình vi phạm, báo cáo cấp trên để kịp thời xử lý.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 2 trạm kiểm dịch động vật là Trạm Kiểm dịch động vật tại Dốc Xây, TX Bỉm Sơn và Trạm Kiểm dịch Động vật và Thủy sản tại Tĩnh Gia. Hai trạm này có chức năng kiểm soát hoạt động vận chuyển gia súc, gia cầm và sản phẩm động vật ra vào tỉnh cả 2 đầu Nam - Bắc, đồng thời, xử lý những trường hợp vận chuyển động vật, nhất là gia cầm, không đủ giấy tờ, không chứng minh được nguồn gốc. Để thực hiện tốt công tác kiểm dịch, các trạm đã tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng, chủ động nắm bắt thông tin để có phương án kiểm soát, ngăn chặn hành vi vận chuyển gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc vào địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Thanh Hải - Trạm trưởng Trạm Kiểm dịch Động vật và Thủy sản Tĩnh Gia cho biết: Thực hiện chỉ đạo, những ngày qua công tác kiểm soát hoạt động lưu thông gia súc, gia cầm đã luôn được duy trì và diễn ra nghiêm ngặt. Tất cả gia súc, gia cầm lưu thông qua trạm đều được kiểm tra, kiểm soát nguồn gốc, xuất xứ và dịch bệnh. Các phương tiện vận chuyển có đầy đủ giấy tờ, thủ tục mới được đi tiếp. Cùng với việc tăng cường công tác kiểm soát thì trạm cũng tuyên truyền tới chủ hàng, lái xe về tính nghiêm trọng của dịch bệnh, không được ham lợi mà mua bán, vận chuyển gia súc, gia cầm, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Anh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]