(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong cuộc đời của mỗi con người, không ai có thể không đến bệnh viện khám, chữa bệnh một đến hai lần, có khi còn nhiều hơn nữa. Tôi cũng không loại trừ trong trường hợp đó như mọi người. Bệnh viện Tâm An là một bệnh viện cơ sở tại phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa có thể chuyển tuyến bảo hiểm y tế như mọi bệnh viện khác trong tỉnh và khám chữa bệnh đa khoa song có lẽ chuyên về bệnh trĩ là thế mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đôi điều cảm nhận ở Bệnh viện Tâm An

Trong cuộc đời của mỗi con người, không ai có thể không đến bệnh viện khám, chữa bệnh một đến hai lần, có khi còn nhiều hơn nữa. Tôi cũng không loại trừ trong trường hợp đó như mọi người. Bệnh viện Tâm An là một bệnh viện cơ sở tại phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa có thể chuyển tuyến bảo hiểm y tế như mọi bệnh viện khác trong tỉnh và khám chữa bệnh đa khoa song có lẽ chuyên về bệnh trĩ là thế mạnh.

Bản thân tôi là một bệnh nhân điều trị bệnh trĩ như vô vàn bệnh nhân khác. Có lẽ không nói về bệnh tật nữa vì trong bản thân mỗi con người ít hay nhiều đều có bệnh. Ở đây tôi muốn nói về phong cách phục vụ khám và điều trị cho bệnh nhân của đội ngũ lãnh đạo, bác sỹ, y sỹ, kỹ thuật viên, điều dưỡng viên và những người làm công việc khác. Qua những ngày nằm điều trị ở bệnh viện mới thấu hiểu thêm công việc của những người thầy thuốc nơi đây. Đến với Tâm An, không những bản thân tôi mà mọi người đều cảm nhận được sự đón tiếp chân tình, cởi mở ngay khi làm thủ tục thăm, khám của bộ phận đón tiếp và sự hướng dẫn tận tình của nhân viên y tế bệnh viện. Vào phòng khám gặp bác sỹ, y sỹ cảm thấy sự chia sẻ, cảm thông giữa người điều trị và bệnh nhân, tuy nhiên cũng không phải mọi việc cứ êm xuôi, cũng có lúc người bệnh bức xúc do đau đớn, lớn tiếng la lối. Song từ nhân viên đến bác sỹ đều nhẹ nhàng, lễ độ, có cả sự cảm thông phần nào cũng giảm bớt nỗi đau của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Đó cũng là nét đẹp văn hóa ứng xử giao tiếp, nét đẹp nơi công cộng, nơi công sở mà đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Tâm An đã thực hiện.

Có thể nói, đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Tâm An từ ban lãnh đạo, đến các phòng, ban đều theo một nguyên tắc đến cởi mở, chân thành, ở tận tình, chu đáo, về dặn dò tỷ mỷ. Trong công tác điều trị, Giám đốc bệnh viện, bác sỹ Lê Văn Cơ, Phó Giám đốc Lê Văn Quỳnh cùng các trưởng, phó khoa điều trị, sáng nào cũng đi đến từng phòng, từng giường hỏi thăm, động viên người bệnh xem diễn biến của bệnh và ngay bản thân giám đốc cũng đề nghị bệnh nhân không đưa tiền cho y, bác sỹ dưới bất cứ hình thức nào và có tấm biển trang trí rất đẹp treo trong từng phòng bệnh nhân trong đó có ghi số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo bệnh viện, đứng đầu là giám đốc.

Có những việc mà tôi cảm phục là khi một người phụ nữ dân tộc Mông huyện miền núi Quan Hóa tên là Giàng A Chin xuống điều trị và hoàn cảnh quá vất vả, chị lại không có bảo hiểm y tế nên Giám đốc bệnh viện bác sỹ Lê Văn Cơ quyết định miễn giảm toàn bộ chi phí mổ và điều trị, ngoài ra còn vận động đội ngũ y, bác sỹ, đoàn viên công đoàn ủng hộ tiền cho bệnh nhân. Một nghĩa cử nhân văn và cao đẹp, rất đáng trân trọng, hay như cháu ruột tôi là cháu: Chúc Thị Thảo, quê Thanh Sơn, huyện Tĩnh Gia bị câm điếc bẩm sinh ra mổ trĩ cũng được bệnh viện miễn toàn bộ chi phí mà theo tôi được biết bệnh viện mổ, cắt trĩ theo kỹ thuật longo chi phí cho một con dao mổ nhập khẩu từ Mỹ cũng không phải là ít tiền, chưa nói đến tiền thuốc và các vật dụng kèm theo.

Để làm được những điều tốt đẹp trên, phải nhắc đến vai trò quan trọng của người đứng đầu bệnh viện - bác sỹ Lê Văn Cơ. Bác sỹ Lê Văn Cơ luôn là người cầu tiến, luôn lắng nghe lời nhận xét từ bệnh nhân đối với công tác phục vụ, điều trị của bệnh viện. Một người đứng đầu bệnh viện mà có tư tưởng, hành động cầu tiến như thế thì chắc hẳn đội ngũ dưới quyền phải tâm phục, khẩu phục và noi theo.

Tin rằng, bệnh viện sẽ ngày càng phát triển, luôn đem lại niềm vui cho người bệnh, đồng thời phát huy được những tiến bộ trong nền y học hiện đại, là điểm đến yên tâm đối với người bệnh, xứng danh với lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” và như chính cái tên của bệnh viện - Tâm An cũng chính là an tâm điều trị.

Nguyễn Duy Thái


Nguyễn Duy Thái

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]