(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Bé Thao May (4 tuổi) trú tại bản Cân, cụm Phon Xay, huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn, nước bạn Lào đang được các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện miền núi Lang Chánh điều trị vết bỏng miễn phí.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Một bệnh nhân bỏng nặng người Lào được điều trị miễn phí

(VH&ĐS) Bé Thao May (4 tuổi) trú tại bản Cân, cụm Phon Xay, huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn, nước bạn Lào đang được các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện miền núi Lang Chánh điều trị vết bỏng miễn phí.

Theo đó, bé Thao May vào BV Đa khoa huyện Lang Chánh lúc 10g ngày 15/3 trong tình trạng bị bỏng độ hai và độ ba ở vùng mặt, tóc, bàn tay; tâm lý hoảng sợ, sốt, sức khỏe rất yếu. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, BV đã huy động nhân lực, trang thiết bị y tế tốt nhất để tập trung chữa vết bỏng bằng phương pháp hiện đại, ổn định tâm lý, bồi dưỡng sức khỏe cho cháu Thao May.

Bác sỹ Hoàng Văn Chính - Giám đốc BV Đa khoa huyện Lang Chánh cho biết, chiều 14/3, gia đình cháu gặp hỏa hoạn thiêu rụi nhà cửa, Thao May bị bỏng nặng. Sáng 15/3, gia đình đưa Thao May vượt hơn 50km đường rừng núi sang BV này để chữa vết bỏng.

Cháu Thao May ở bản Cân, cụm Phon Xay, huyện Sầm Tớ, Hủa Phăn (Lào) đang điều trị vết bỏng tại BVĐK huyện Lang Chánh.

Trong thời gian điều trị, toàn bộ chi phí điều trị Thao May cho đến khi lành vết bỏng được bệnh viện miễn phí. Thao May và người thân được phía bệnh viện cấp cơm ăn, nước uống. Đại diện Hội chữ thập đỏ huyện Lang Chánh cùng một số nhà hảo tâm cũng đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và hỗ trợ một số tiền cho gia đình.

Được biết, nhiều năm qua, bệnh viện đã điều trị miễn phí cho nhiều ca sản phụ, bệnh nhi là người Lào ở huyện Sầm Tớ.

Tin vui đến với gia đình cháu bé khi, vết bỏng trên khuôn mặt cháu bé đang dần bình phục, sức khỏe ổn định, trong tuần này cháu có thể xuất viện về với gia đình.

Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]