(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với mục tiêu phấn đấu hết năm 2016 BHYT toàn dân đạt 78% và đến năm 2020 có trên 90% dân số cả nước tham gia BHYT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam (1-7): Chung tay thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân

(VH&ĐS) Với mục tiêu phấn đấu hết năm 2016 BHYT toàn dân đạt 78% và đến năm 2020 có trên 90% dân số cả nước tham gia BHYT.

Theo kế hoạch, một số thông điệp truyền thông theo chủ đề "Chung tay thực hiện mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân" năm 2006 bao gồm:

-"Bảo hiểm y tế góp phần đảm bảo an sinh xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước”.

-"Sức khỏe cộng đồng gắn liền với bảo hiểm y tế toàn dân”.

-“Tham gia bảo hiểm y tế để chăm lo sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng”.

-“Tham gia bảo hiểm y tế là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức và cả cộng đồng”.

-“Mọi người, mọi nhà hãy tham gia BHYT để được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe”.

-“Thực hiện bảo hiểm y tế hộ gia đình để chăm sóc sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình”.

Nhiều băng zôn khẩu hiệu tuyên truyền về BHYT được treo trên các trục đường chính.

Đến nay, toàn tỉnh có trên 2,8 triệu người tham gia BHYT, chiếm 79,8% dân số toàn tỉnh. Trong đó, đối tượng là người cận nghèo tham gia BHYT là 105.063 người, năm học 2015 -2016 có 304.335 học sinh, sinh viên tham gia BHYT. Tiến độ lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT, thời điểm này thu về được 894.841 mẫu DK01 - DC, đạt 99%. Công tác chi cho khám, chữa bệnh BHYT có nhiều chuyển biến tích cực đảm bảo cân đối được nguồn quỹ và quyền lợi cho người có thẻ BHYT đến khám và chữa bệnh.

Với chủ đề “Chung tay thực hiện mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân” Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền ngày BHYT Việt Nam. Công tác tuyên truyềnđược tiến hành đồng bộ, rộng khắp và đạt hiệu quả thiết thực. Cụ thể là chỉ đạo BHXH các huyện, thị chủ động báo cáo với huyện ủy, HĐND, UBND huyện về kết quả thực hiện Luật BHYT tại địa phương, tiếp tục tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị; Đề án thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân giai đoạn 2012-2015 và 2020; triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 02/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện chính sách BHXH và BHYT; xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chính sách BHYT, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ các nhóm đối tượng tham gia BHYT, đồng thời đưa chỉ tiêu bao phủ BHYT là một trong những chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về BHYT; tuyên truyền nhằm tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật BHYT, chung tay thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân, phấn đấu đến năm 2020 có trên 90% dân số trên địa bàn tỉnh tham gia BHYT.

Phối hợp với Đài truyền thanh, Phòng VHTT huyện, thịtổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm ngày BHYT Việt Nam 01/7/2016 với các nội dung: tuyên truyền những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT, nhất là việc triển khai thực hiện BHYT theo hộ gia đình và Đề án thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân giai đoạn 2012-2015 và 2020; trách nhiệm của hộ gia đình và chính quyền địa phương trong việc lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT; thông tuyến khám, chữa bệnh BHYT; tuyên truyền để người dân hiểu biết về tính nhân văn của chính sách xã hội cũng như lợi ích của việc tham gia BHYT; Tham mưu với UBND các huyện, thị về việc tổ chức treo băng zôn, khẩu hiệu trên các trục đường, phố chính của huyện, thị xã, thành phố, trước cổng cơ quan BHXH, tại các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT từ ngày 25/6/2016 đến hết ngày 10/7/2016.

Mai Hoa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]